Cục thuế tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế đối với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC (trụ sở tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

{keywords}
Becamex Bình Dương bị phạt và truy thu hơn 57 tỷ tiền thuế

Cụ thể, trong năm tài chính 2019 và 2020, Becamex đã khai sai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp. Từ đó, số thuế giá trị gia tăng phải truy thu là hơn 27,8 tỷ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp phải truy thu là hơn 16,4 tỷ đồng.

Cục thuế tỉnh Bình Dương đã ra quyết định phạt kê khai sai thuế số tiền gần 8,5 tỷ đồng, phải nộp tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng là hơn 2,9 tỷ đồng, tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là hơn 1,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thuế thu nhập doanh nghiệp Becamex tạm nộp năm 2020 là 1,87 tỷ đồng tạm thời chưa xử lý phạt kê khai sai và tiền chậm nộp đến thời điểm kết luận thanh tra chưa kết thúc thời điểm nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tổng cộng số tiền mà Becammex bị Cục thuế Bình Dương truy thu và xử phạt là hơn 57 tỷ đồng.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC là doanh nghiệp có vốn nhà nước lớn nhất tỉnh Bình Dương với vốn điều lệ hơn 10 ngàn tỷ đồng. Doanh nghiệp này được xem là một “ông lớn” trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp và đô thị tại Bình Dương và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Ngoài ra, Becamex Bình Dương cũng tham gia vào các lĩnh vực thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế, giao thông, công nghệ thông tin,…

Vạch trần mánh lới đằng sau những vụ mua bán lan đột biến bạc tỷ

Vạch trần mánh lới đằng sau những vụ mua bán lan đột biến bạc tỷ

Sau những vụ mua bán lan đột biến hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ đồng, kie lan được rao bán rầm rộ. Người mua lúc này rất dễ bị lừa, bởi bằng mắt thường không thể phân biệt được kie lan đột biến với kie lan thường.

Xuân An