- Tối 29/3, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã tổ chức lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13 (2014 - 2015).

Năm nay có 52 tỉnh, thành phố và 1 Bộ với 550 giải pháp gửi về hội thi.

Ban tổ chức đã lựa chọn trao giải cho 90 giải pháp bao gồm: 6 giải nhất, 12 giải nhì, 24 giải ba, 48 giải khuyến khích.


{keywords}

Ông Nguyễn Thiện Nhân trao giải thưởng WIPO cho kỹ sư Nguyễn Thành Chương - Công ty CP Công nghệ QCM - Đà Nẵng với giải pháp “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, lắp đặt và chuyển giao máy phân cỡ tôm điện tử phục vụ trong công nghiệp chế biến thủy sản thay thế máy nhập ngoại”. (Ảnh: Văn Chung)

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định người Việt Nam có thể sáng tạo làm nên những sản phẩm với chất không thua kém với giá thành tốt hơn nước ngoài.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong qua những cuộc thi thế này, sự có mặt của cơ quan truyền thông, các ban ngành,..cần góp phần để chẳng những các nhà quản lí mà các doanh nghiệp phải quan tâm ứng dụng kết quả nghiên cứu của người Việt Nam.

“Đây là con đường chi phí thấp, hiệu quả cao” – ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam cho biết, đã trao đổi với ban tổ chức năm sau nên mời những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tới để thấy được tiềm năng sáng tạo. Những doanh nghiệp này cũng cam kết sẵn sàng tài trợ biến các đề tài này ở quy mô lớn hơn.

"Bộ KHCN tới đây nghiên cứu làm cuốn “sách vàng sáng tạo VN” để mỗi năm chọn những công trình khoa học, con người tiêu biểu nhất kèm theo danh sách giải thưởng quốc tế VN giành được trong năm" - đề nghị của Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân.

  • Văn Chung