Ngày 9/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Shane Denoon (41 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. 

Theo điều tra, khoảng 4 giờ, ngày 27/1/2018, Shane Denoon điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Văn Trỗi, hướng từ quận Phú Nhuận về quận 1. Khi đến gần giữa cầu Công Lý, Shane Denoon lái xe tông vào xe đạp của bà Trần Thị Bích Ngọc (ngụ phường Cô Giang, quận 1) chạy phía trước. Tai nạn khiến bà Ngọc chấn thương sọ não dẫn đến tử vong; Shane Denoon bị thương. 

{keywords}
Bị cáo Shane Denoon

Cơ quan chức năng xác minh giấy phép lái xe Shane Denoon trình ra không có giá trị sử dụng tại Việt Nam. Chưa kể, trước khi gây tai nạn, Shane Denoon uống rượu, bia với một số người bạn. 

Tại tòa, bị cáo trình bày chỉ nhớ khi tỉnh dậy thấy mình nằm trong bệnh viện, không nhớ rõ diễn biến vụ tai nạn. Shane Denoon cũng tỏ ra ân hận trước hành vi vi phạm của mình.

Trước đề nghị của đại diện VKS tuyên phạt Shane Denoon 3 tới 4 năm tù giam, thông qua phiên dịch, Shane Denoon cho hay, bản thân cũng bị thương khá nặng sau tai nạn. Hiện vết thương gẫy quai hàm vẫn chưa lành hẳn, khiến hai hàm răng tê buốt không còn cảm giác và anh ta lại bị bệnh về bàng quang nên không thể ngồi lâu.

“Nếu tòa tuyên tôi 3-4 năm tù thì không biết tôi có còn sống được để trở về không”, Shane Denoon phân bua.

Luật sư bào chữa cho Shane Denoon cũng trình bày, hoàn cảnh của bị cáo khá khó khăn. Luật sư cho hay, khi ông tới gặp gia đình bà Ngọc thì được gia đình nạn nhân đề nghị bồi thường 200 triệu đồng, ông liên lạc với mẹ của Shane Denoon thông báo. Lúc này, mẹ bị cáo cho hay chỉ có 4000 EURO và đề nghị luật sư cho mượn để bồi thường cho gia đình nạn nhân. 

Sau khi nhận được tiền bồi thường từ phía gia đình bị cáo, gia đình bị hại đã có đơn bãi nại, đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Shane Denoon.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Shane Denoon 3 năm tù giam.

Tai nạn 8 người chết: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế Lương Văn Tâm

Tai nạn 8 người chết: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế Lương Văn Tâm

Công an huyện Kim Thành đã quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với tài xế Lương Văn Tâm.  

Đoàn Nga