NetEase là một trong những người khổng lồ viễn thông tại Trung Quốc. Công ty này là nhà phát hành tựa game World of Warcraf của Blizzard tại Đại lục, là nhà sản xuất và phát hành của rất nhiều tựa game online, đồng thời sở hữu cổng đăng nhập điện tử của các tờ báo hàng đầu Trung Quốc. Và sắp tới đây NetEase sẽ bán cả thịt lợn nữa.

Các tập đoàn viễn thông của Trung Quốc có “truyền thống” lấn sân sang rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Những cái tên đình đám như NetEase, Tencent hay Sina đều nhúng tay vào các thị trường đa dạng. Điển hình như Tencent, vừa vận hành các mạng xã hội, phát hành các ứng dụng trò chuyện nhắn tin, sở hữu các cổng đăng nhập trực tuyến, phát hành trò chơi điện tử. Đồng thời Tencent cũng nhúng tay vào lĩnh vực bảo hiểm và thanh toán.

Việc NetEase đi bán thịt lợn đã được chủ tịch tập đoàn William Ding tuyên bố từ năm 2011. Ý tưởng này dự kiến tiêu tốn 328 triệu đô la và đã bị đàm tiếu rất nhiều. Sở dĩ, một công ty viễn thông không tập trung vào việc phát triển sản phẩm mới mà lại lấn sân sang nông nghiệp là một điều khá nực cười.

Vào năm 2012, NetEase cho hay nông trại chăn nuôi lợn của mình sắp gặt hái được thành quả và sẽ triển khai kinh doanh vào năm đó, nhưng đáng tiếc, kế hoạch ấy chưa thể thành hiện thực.

Và cho đến nay sau 3 năm lấn sân vào lĩnh vực chăn nuôi lợn với khoản đầu tư bí mật, có vẻ NetEase sắp được nếm vị ngọt thành công. Hãy cùng chờ đợi sản phẩm lợn siêu sạch của tập đoàn viễn thông này.