Trong ngày thứ ba diễn ra hội nghị thượng đỉnh G7 ở thị trấn Biarritz, Pháp, Tổng thống Trump cho biết, các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc đang "tốt hơn nhiều" so với bất kỳ thời điểm nào trước đây.

Thậm chí, khi phóng viên hỏi liệu ông có thể hoãn đánh thuế như công bố với hàng hóa Trung Quốc hay không, Lãnh đạo Nhà Trắng cũng nói: bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra.

Ông Trump cũng nhấn mạnh, Một trong những lí do khiến Trung Quốc trở thành một quốc gia vĩ đại là họ hiểu cuộc sống vận hành như thế nào. Tôi rất trân trọng điều đó. Đây là một tiến triển rất tích cực cho thế giới ... Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được một thỏa thuận".

Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, người được coi là cố vấn kinh tế hàng đầu của ông Tập, trước đó tỏ ý dịu giọng với Mỹ, nói rằng Bắc Kinh sẵn sàng đàm phán để không làm leo thang xung đột thương mại với Washington.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang leo thang ở mức chưa từng có, với các đòn thuế hai bên liên tiếp tung vào nhau.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm qua cho rằng, Mỹ đang "phạm sai lầm chiến lược", và tuyên bố Bắc Kinh phải "dạy cho Washington hiểu về chiến tranh thương mại".