![]() |
Một cảnh trong game "World of Warcraft". Ảnh: Internet |
ICTnews - Thị trường game trực tuyến của Trung Quốc đang tăng trưởng ở mức 35%, đạt đến ngưỡng 1,3 tỷ USD trong năm nay.
Nhờ số lượng người dùng Internet tăng mạnh, sự ra đời của những trò chơi chất lượng cao, thị trường game trực tuyến của Trung Quốc đang tăng trưởng ở mức 35%, đạt đến ngưỡng 1,3 tỷ USD trong năm nay, theo Credit Suisse - tập đoàn dịch vụ tài chính quốc tế đặt tại Thuỵ Sỹ.
Theo báo cáo nghiên cứu được công bố ngày hôm qua 27/6, thị trường online game của Trung Quốc - mảng dịch vụ Internet lớn nhất của Trung Quốc - dự đoán sẽ tăng trưởng trung bình 11%/năm từ năm 2007 đến 2017.
Sự chuyển hướng sang mô hình kinh doanh kiểu chơi miễn-phí – nghĩa là cho phép người chơi được chơi thoải mái không phải trả tiền, và chỉ phải trả cho những tính năng bổ sung – cũng mang lại nhiều tăng trưởng cho ngành công nghiệp online game.
“Sau khi mô hình chơi miễn phí phổ biến tại Trung Quốc vào năm 2006, chúng tôi đã nhận thấy nhiều game thủ tham gia hơn, chuyển từ trò chơi này sang trò chơi khác, bởi chi phí đầu vào của các trò chơi mới cũng thấp hơn”, báo cáo viết.
Số người dùng Internet tại Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 23% trong năm nay. Trung Quốc, thị trường Internet lớn thứ 2 thế giới, sau Mỹ, hiện có hơn 140 triệu người dùng Net.
Nhà sản xuất game hàng đầu Trung Quốc The9 có nhiều tiềm năng phát triển. Trò “World of Warcraft” của The9 tiếp tục nổi tiếng trong các game thủ.
Huyền Thương
Theo Reuters
