MV Em chỉ im lặng và ca khúc Spotlight là 2 sáng tác trong single Lil’ O của OSAD, mang màu sắc hoàn toàn trái ngược nhằm thể hiện 2 khía cạnh khác nhau trong con người nam rapper. Spotlight được viết bằng góc nhìn của một rapper đang làm nhạc, một người nghệ sĩ đang tận hưởng ánh hào quang của sân khấu, còn Em chỉ im lặng lại viết về một chàng trai tên Mai Quang Nam (tên thật của OSAD).

osad 1.jpg
OSAD trở lại đường đua âm nhạc sau 1 năm vắng bóng.

“Sau khi rời bỏ ánh hào quang và về nhà, tôi chỉ là một cậu bé bình thường, thậm chí bạn bè và người thân còn nhận xét hơi vô tri. Tôi cũng muốn trở về với tên thật Mai Quang Nam, luôn nhìn thế giới qua ánh mắt của một đứa trẻ. Cách tôi nhìn tình yêu cũng vậy, như một đứa trẻ con thôi, điều đó được tôi đưa vào sáng tác thứ 2 - Em chỉ im lặng", OSAD bày tỏ.

 'Em chỉ im lặng' và ca khúc 'Spotlight' là 2 sáng tác trong single Lil’ O của OSAD.

Đoạn teaser Em chỉ im lặng gây bất ngờ bởi những câu “mắng” cực gắt của Pháo, thể hiện sự bực bội, giận dỗi người yêu của một cô gái. Tạo hình của OSAD cũng trẻ trung, tinh nghịch, với biểu cảm đang rơi nước mắt khi nghe lời trách móc của Pháo. Trái ngược với hình ảnh đau khổ của chàng trai, Pháo xuất hiện xinh đẹp, cá tính bên cạnh những bạn gái rất nổi bật.

Lý giải về màn “trách móc” độc lạ của Pháo, OSAD cho biết: “Khi viết bài hát về sự tranh cãi trong tình yêu, tôi liên tưởng đến chất giọng 'gắt' của Pháo rồi. Sau khi Pháo thu demo, tôi biết chắc chắn đây là điều đáng chờ đợi rồi, không cần sửa gì thêm nữa”. 

Xuất hiện trên sân khấu, Pháo chia sẻ lý do kết hợp với OSAD: “Lâu rồi tôi mới được đứng trên sân khấu hát nhạc mới. Tôi cũng đang trong thời gian hơi ‘bí’ ý tưởng làm nhạc, thì anh OSAD rủ kết hợp. Tôi nghe xong và đề nghị được ‘battle’ lại những câu rap của anh, biến ca khúc thành một cuộc cãi nhau giữa hai người”. 

osad phai o 3.jpg
OSAD và Pháo hoá người yêu trong MV 'Em chỉ im lặng'.

OSAD tiết lộ cả 2 ca khúc Em chỉ im lặngSpotlight do anh đảm nhận sản xuất âm nhạc, tự làm hầu hết mọi công đoạn. Anh nói: “Mọi người nói tôi tham công tiếc việc, nhưng càng được làm nhiều tôi càng được thể hiện bản thân, bộc lộ rõ con người thật. Tôi lựa chọn từng câu chữ để viết, cắt gọt từng âm thanh. Tất cả đều từ con người thật và hy vọng khi lắng nghe, mọi người sẽ cảm nhận được tôi ở trong đó”. 

chag0673.jpg
OSAD và Pháo trình diễn ca khúc 'Em chỉ im lặng'.

Suốt 1 năm qua, OSAD không ra sản phẩm nào nhưng tích luỹ được nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm. "Tôi học hỏi từ anh em, bạn bè, đồng nghiệp nên không cảm thấy bị mất kết nối với mọi người. Con đường tôi đi không phải quá dài, thành tựu lớn nhất có được là những người bạn, đồng nghiệp và khán giả dõi theo hành trình này”, nam rapper bày tỏ.

osad hoang yen chibi2.jpg
Hoàng Yến Chibi có mặt để chúc mừng OSAD ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

OSAD thừa nhận đã trưởng thành trong âm nhạc: “Sự trưởng thành trong âm nhạc của tôi nằm ở chỗ, càng ngày, tôi càng làm nhạc giống với bản thể của mình hơn. Trước đây, tôi tốn thời gian để cố diễn tả bản thân bằng âm nhạc. Thời ấy, tôi còn non và ít kinh nghiệm nên làm chưa tới. Sau này, tôi biết cách thể hiện bản thân qua âm nhạc tốt hơn và hài hòa hơn”. 

Teaser MV 'Em chỉ im lặng':

Phước Sáng