Trong 2 ngày 13-14/10/2018, 162 xe bán tải tham gia giải trình diễn xe địa hình “Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản”. Đây là hoạt động offroad lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh.

Giải trình diễn xe địa hình Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản đã thu hút sự tham gia của 162 xe bán tải địa hình đến từ câu lạc bộ Pickup Vietnam. Đây là một hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện “Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản” do Công ty Cham Vietnam và 68 Media tổ chức.

Giải bao gồm 2 chặng: Chặng 1 ngày 13/10/2018 tại Sân bay Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Chặng 2 ngày 14/10/2018, đồng thời là chặngchung kết, diễn ra tại Thủy điện Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Ở mỗi chặng, 30 xe tham gia trình diễn kỹ năng vượt địa hình với sa hình và chất đất hoàn toàn khác nhau. Nếu chặng 1 thử thách các vận động viên bởi chất đất bùn, sình lầy với những hố bùn tử thần khiến rất nhiều tay đua phải bó tay và cần đến sự trợ giúp của tời và xe cứu hộ thì chặng 2, với địa hình đất đá đồi núi, độ dốc hiểm trở lại là một thử thách khách mà các vận động viên phải vượt qua.

Sau 2 ngày thi đấu đầy kịch tính, các giải Nhất - Nhì - Ba đã có chủ nhân. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao thêm giải Fair Play cho vận động viên nữ duy nhất, đã để lại những màn trình diễn vượt địa hình đầy kỹ thuật và ấn tượng cho khán giả.

1- Giải nhất thuộc về Vận động viên Đinh Bá Trung - SBD 115 - Xe Triton đến từ Hà Nội
2- Giải Nhì: VĐV Nguyễn Văn Quyết - SBD 111 - Xe BT 50, đến từ Tuyên Quang
3- Giải ba: Nguyễn Đình An - SBD 103 - Xe Ford Ranger, đến từ Hà Nội
4- Fair Play: Nguyễn Hà Giang - SBD 107 - Xe Triton, đến từ Hà Giang

Với tính chất độc đáo, mới lạ, sự kiện Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản hi vọng trở thành sự kiện du lịch - thể thao thường niên của Tỉnh, góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch mới, giúp Yên Bái khẳng định vị thế dẫn dầu của mình ở khu vực Tây Bắc trong các hoạt động trải nghiệm kết hợp thể thao mạo hiểm.

Xem thêm các hình ảnh ấn tượng về Chương trình:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Doãn Phong