Thị trường mắt kính Việt Nam hấp dẫn các nhãn hiệu

Theo báo cáo của Statista năm 2023, xu hướng thị trường và hành vi tiêu dùng mắt kính của người Việt Nam hiện có những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ, ngày càng chú trọng về chất lượng, thời trang, dịch vụ hậu mãi... Với dân số gần 100 triệu dân, doanh thu tại thị trường này được dự đoán lên đến 464,6 triệu USD vào năm 2023 và tốc độ tăng trưởng hằng năm dự kiến là 5,68% (CAGR 2023-2027). 

anh 1.jpg
Nhân viên tư vấn sản phẩm tại cửa hàng Owndays Crescent Mall, TP.HCM

Với sức hấp dẫn đó, thị trường kính mắt thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia với nhiều nhãn hiệu, nhiều mức giá, đáp ứng được đa dạng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Khách hàng hoàn toàn có thể mua được chiếc mắt kính với mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra sự phân vân và khó xử cho khách hàng khi một nhãn hiệu có quá nhiều phương án lựa chọn để “chốt đơn”. Vì thế, họ thường tìm đến những thương hiệu uy tín, đơn giản hóa các phương án giá thành. Đây cũng là xu hướng mới, đặt ra yêu cầu cho các nhà sản xuất phải có chính sách bán hàng hợp lý dễ hiểu trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay.

Ở phân khúc trung bình cao, tìm được một thương hiệu đáp ứng được nhiều yếu tố, hướng tới người tiêu dùng không phải là chuyện khó. Vào bất kỳ một trung tâm mua sắm nào, người ta cũng có thể bắt gặp vài thương hiệu phù hợp với nhu cầu và túi tiền của họ. Tuy nhiên, điều nhiều khách hàng quan tâm chính là uy tín thương hiệu và các chính sách bán hàng phù hợp tại từng thời điểm. Trong số các nhãn hàng được ưa chuộng, Owndays, thương hiệu kính mắt nổi tiếng đến từ Nhật Bản đang được đánh giá cao vì gây dựng được niềm tin cho khách hàng thông qua sản phẩm chất lượng chuẩn Nhật cùng hệ thống giá đơn giản và chế độ bảo hành hậu mãi độc quyền.  

anh 2.jpg
TikToker Âu Nè (Âu Anh Thư) tại cửa hàng Owndays FST Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội

Được thành lập từ năm 1989 tại Tokyo, trải qua hơn 30 năm phát triển, hệ thống của Owndays hiện có hơn 500 cửa hàng trên 12 quốc gia. Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2016, Owndays đã nhanh chóng chinh phục khách hàng và mở rộng với 18 cửa hàng tại 4 thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ.

“Điểm cộng” chế độ bảo hành đặc biệt của Owndays

Theo nhiều người dùng, điểm cộng đặc biệt của kính mắt Owndays là chính sách bảo hành độc quyền. Đây chính là lợi thế cạnh tranh “có một không hai” của Owndays.

Với sự mở rộng mạng lưới bán lẻ toàn cầu, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ hậu mãi ở bất kỳ cửa hàng nào tại hơn 500 cửa hàng Owndays trên toàn thế giới. Ngoài chính sách bảo hành cho tình huống bất ngờ khi kính bị hư hỏng trong vòng một năm bởi những lý do không được bảo hành, khách hàng sẽ được giảm giá 50% khi mua sản phẩm mới; Owndays còn có nhiều chính sách chăm sóc khách hàng toàn diện như cung cấp 1 lần thay đổi độ của tròng kính nếu người dùng cảm thấy không thoải mái với thị lực hiện tại trong vòng một năm kể từ ngày mua, miễn phí thay đổi sang tròng kính thường nếu như bạn không thể thích nghi với kính đa tròng hoặc tròng kính màu không phù hợp.

anh 3.jpg
 Owndays Saigon Centre, TP.HCM 

Ngoài ra, Owndays cung cấp dịch vụ sửa kính miễn phí hoặc đổi sang sản phẩm khác nếu kính của bạn có bất kỳ lỗi sản xuất nào trong vòng một năm kể từ ngày mua và miễn phí dịch vụ điều chỉnh, vệ sinh và bảo dưỡng kính của Owndays trong suốt thời gian sử dụng.

Bên cạnh chính sách bảo hành toàn diện, Owndays không ngừng chinh phục khách hàng qua mẫu mã thiết kế thời trang cũng như chất lượng dịch vụ, sản phẩm chuẩn Nhật. 

Hệ thống giá đơn giản

Đặc biệt Owndays còn ghi điểm với người dùng nhờ hệ thống giá đơn giản. Điều này giúp người dùng đỡ đau đầu khi phải lựa chọn quá nhiều mức giá cho một chiếc kính mắt. Với Owndays, chỉ từ 1.580.000 đồng đã có một sản phẩm kính bao gồm gọng kính và tròng kính phẳng chiết suất cao từ 1.60 đến 1.74 và có thể được hoàn thành trong 20 phút sau khi thanh toán. Tròng kính tiêu chuẩn của Owndays ở mọi số độ đều có chất lượng cao, được trang bị tính năng chống tia UV, hạn chế chói, hạn chế trầy xước cùng lớp phủ hạn chế bám bẩn, dễ vệ sinh kính.

4 ava.jpg
Owndays Saigon Centre, TP.HCM 

Cùng với nhịp sống năng động hiện đại, số lượng người Việt dùng kính mắt hiện nay đã lên đến hàng triệu người và có xu hướng gia tăng hàng năm. Chiếc mắt kính không chỉ là vật bất ly thân bảo vệ đôi mắt mà còn là một phụ kiện thời trang, thể hiện cá tính, phong cách của người dùng. Vì vậy, những nhãn hiệu kính mắt uy tín như Owndays, luôn cải tiến để mang đến sự thuận tiện và nhiều lợi ích cho người tiêu dùng sẽ ngày càng được khách hàng tin tưởng.

Owndays triển khai chương trình ưu đãi “cực khủng” mùa lễ hội:

Ưu đãi 20% cho các sản phẩm kính thuốc, kính mát và kính PC;

Ưu đãi 50% cho sản phẩm thứ hai là kính mát hoặc kính PC và Ưu đãi thêm 50% phí nâng cấp tròng kính chống ánh sáng xanh.

Chương trình áp dụng từ 22/12/2023 đến 01/01/2024, tại tất cả các cửa hàng Owndays trên toàn quốc.

Thu Hằng