- Cazorla, Sanchez và Ozil cùng nhau tỏa sáng giúp Arsenal dễ dàng đánh bại chủ nhà Watford với tỷ số 3-1, qua đó giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Video bàn thắng Watford 1-3 Arsenal

Arsenal đã giành chiến thắng giải hạn 3-1 trên sân Watford nhờ sự tỏa sáng của Alexis Sanchez và Ozil.

Ghi bàn: Pereyra 57' - Cazorla 9' (pen), Sanchez 40', Ozil 45'+1

Đội hình thi đấu:

Watford: Gomes, Kabasele, Kaboul, Prodl, Amrabat, Behrami, Capoue, Guedioura, Holebas, Ighalo, Deeney.

Arsenal: Cech, Bellerin, Holding, Koscielny, Monreal, Cazorla, Xhaka, Walcott, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Sanchez.

Thiên Bình

*Dưới đây là những diễn biến chính của trận đấu

27/08/2016 | 21:40

20h30

Mới có được 1 điểm sau 2 trận mở màn, đoàn quân của HLV Wenger có sự khởi đầu tệ hại ở mùa giải hứa hẹn cuộc chiến đến ngôi vương Premier League sẽ vô cùng khốc liệt. Thế nên, dù phải làm khách nhưng Arsenal vẫn chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ý đồ đánh phủ đầu đội chủ nhà của Pháo thủ thành London là rất rõ ràng, bóng liên tục được nhồi sâu xuống khu vực cấm địa của Watford.

Hàng phòng ngự của đội chủ sân Vicarage Road dù chơi nỗ lực kể từ đầu trận nhưng cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 8. Xuất phát từ pha bấm bóng đẹp mắt của Mesut Ozil, Sanchez bị Amrabat thúc cùi chỏ vào đầu, trọng tài Kevin Friend lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, Cazorla dễ dàng đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

{keywords}
Ozil nổ súng cuối hiệp 1

Có được bàn thắng từ khá sớm, The Gunners càng chơi càng hưng phấn và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Hàng thủ của Watford vì vậy mà phải làm việc hết công suất. Không những vậy, những pha phản công của đội chủ nhà cũng không khó để các cầu thủ Arsenal bẻ gãy.

Qua nửa thời gian của hiệp đầu, Watford chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ và sẵn sàng chơi một cách sòng phẳng với đội khách.

Tuy nhiên, khi mà chưa tìm được bàn thắng quân bình tỷ số thì lưới của Watford thêm một lần bị rung lên trước khi ra nghỉ giải lao. Phút 40, Bellerin mớm cho Walcott thoát xuống căng ngang từ cánh phải, loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Watford để Sanchez nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháo thủ.

Chưa hết choáng váng, Watford tiếp tục phải nhận thêm trái đắng ở phút bù giờ của hiệp 1. Lần này, cái tên hiện lên trên bảng tỷ số là Mesut Ozil, sau pha băng vào đánh đầu đẹp mắt từ đường chuyền của Sanchez.

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, nhưng các học trò của HLV Wenger vẫn chưa muốn dừng lại, họ tiếp tục tấn công và buộc đối thủ phải lùi sâu về phòng thủ. Những phút đầu hiệp 2, cánh trái của Watford liên tục bị khoét sâu với sự cơ động của Bellerin.

{keywords}
Niềm vui của các Pháo thủ thành London

Mải dâng cao, hàng thủ của Arsenal cũng lộ điểm yếu để đối thủ khai thác. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của cầu thủ Watford, các hậu vệ của đội khách chẳng hiểu sao phòng ngự hết sức lúng túng để Pereyra chớp thời cơ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Bàn gỡ như giúp cho các cầu thủ Watford cởi bỏ gánh nặng về tâm lý, họ chơi càng quyết tâm và tạo ra thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn với Arsenal.

Ngay sau khi Oxlade-Chamberlain sút bóng đi vọt xà từ pha phản công chớp nhoáng ở phút 76, Watford có câu trả lời với 2 cú sút liên tiếp buộc thủ thành Petr Cech phải trổ tài cứu thua cho Arsenal khỏi bàn thua trông thấy.

Ít phút sau, từ quả ném biên cực mạnh bên cánh trái của Watford, bóng tìm tới vị trí của Ighalo và cầu thủ này lập tức tung ra cú ngả bàn đèn cận thành đi vọt xà ngang Arsenal.

Càng về cuối trận, đoàn quân của HLV Walter Mazzarri chơi như không còn gì để mất, họ liên tục dồn ép Arsenal và buộc các vị khách phải lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.

Chỉ có điều, sự nôn nóng khiến cho các chân sút Watford không thể tiếp cận với khung thành của đối thủ. Và khi chiến thắng được các hậu vệ Arsenal thì vẫn còn Cech xuất sắc ngăn cản đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng. Thậm chí, nếu Sanchez tỉnh táo hơn ở phút 88 thì có lẽ thủ môn Gomes của Watford đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4.

Dẫu vậy, tỷ số 3-1 cũng là quá đủ giúp Arsenal ra về với 3 điểm trọn vẹn. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Wenger ở mùa giải 2016-2017.

Ghi bàn: Pereyra 57' - Cazorla 9' (pen), Sanchez 40', Ozil 45'+1

Đội hình thi đấu:

Watford: Gomes, Kabasele, Kaboul, Prodl, Amrabat, Behrami, Capoue, Guedioura, Holebas, Ighalo, Deeney.

Arsenal: Cech, Bellerin, Holding, Koscielny, Monreal, Cazorla, Xhaka, Walcott, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Sanchez.

Thu gọn