- Viễn cảnh Arsenal mất cả hai ngôi sao Mesut Ozil và Alexis Sanchez ngày càng hiển hiện, khi bộ đội trên không chịu ký hợp đồng mới với The Gunners.

Trong lúc Oliver Giroud vừa hồ hởi xác nhận, anh chuẩn bị gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates thì các cuộc thương lượng tương tự của Ozil và Sanchez vẫn đang lâm vào ngõ cụt.

{keywords}
Ozil và Alexis có thể chia tay Arsenal hè tới

Bộ đôi trên giữ nguyên quan điểm muốn tăng lương lên 290.000 bảng/tuần thì mới chấp nhận gắn bó lâu dài với Pháo thủ.

Tuy nhiên, quan chức Arsenal không muốn phá vỡ cấu trúc lương hiện tại ở CLB, nên chỉ đưa ra lời đề nghị mức thù lao cao nhất là 180.000 bảng/tuần.

Cả Sanchez lẫn Ozil nếu rời Emirates thì dễ dàng tìm được bến đỗ mới đáp ứng mọi đòi hỏi về mặt lương bổng cho họ.

Chính vì thế, họ đang ở thế "cửa trên" so với Arsenal trong cuộc đàm phán gia hạn. Trường hợp đến cuối mùa giải này, nếu tình hình không chuyển biến, đội bóng thành London có thể buộc phải rao bán Sanchez và Ozil.

Thời hạn hợp đồng của cặp ngôi sao đều còn 18 tháng. Chính vì thế, Arsenal sẽ đối diện nguy cơ mất trắng nếu không sớm hành động.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Ozil thừa nhận, tương lai của anh sẽ phụ thuộc nhiều vào quyết định đi hay ở của HLV Arsene Wenger cuối mùa giải.

Nguồn tin từ Starsport cho hay, "giáo sư" người Pháp đã thổ lộ với bạn bè thân thiết rằng, đây là năm cuối cùng ông dẫn dắt Arsenal. Nhiều khả năng HLV Wenger sẽ hồi hương để huấn luyện PSG trong tương lai.

* Anh Tuấn