Tháng 10 hàng năm được chọn là tháng nhận thức ung thư vú, một căn bệnh nguy hiểm rất phổ biến ở phụ nữ. Nghe có vẻ không liên quan gì đến game nhưng trong ngành công nghiệp này, không có gì là không thể.
Nhà phát hành Bandai Namco mới đây đã hợp tác với The National Breast Cancer Foundation ( NBCF - một tổ chức quốc gia ở Úc dẫn đầu trong việc hỗ trợ, tài trợ cho các chương trình nghiên cứu với mục đích phòng ngừa và chưa trị ung thư vú) để tung ra chiến dịch "Pac-Man Pink Ribbon Campaign - Ruy băng hồng Pac-Man".
Một phần của chiến dịch này, Bandai Namco đã tung ra một mê cung mới cho các game Ms. Pac-Man bao gồm cả phiên bản trên iOS và Android. Trong tháng 10, người chơi có thể mua phần chơi này với giá chỉ 1 USD. Tất cả số tiền thu được từ việc bán phần chơi này sẽ được chuyển vào quỹ của tổ chức NBCF.
Ngoài ra, thiết kế hình ảnh và giao diện của trò chơi cũng sẽ được thay đổi với gam màu hồng làm chủ đạo trong suốt tháng 10, màu của dải ruy băng hồng, biểu tượng cho việc nâng cao nhận thức căn bệnh ung thu vú.
Giám đốc sản xuất, Ben Acevedo cho biết:
"Những trò chơi thường đem lại niềm vui cho cuộc sống của chúng ta, đó là cơ hội mang đến niềm hy vọng. Căn bệnh ung thư vú làm ảnh hưởng trực tiếp tới các gia đình và đây là một cơ hội để những game thủ và cả ngành công nghiệp này chung tay đóng góp, làm một điều gì đó để phóng tránh căn bệnh này".
CEO của tổ chức NBCF, Jenelle Hail rất vui khi trở thành đối tác với Bandai Namco trong chiến dịch đặc biệt kéo dài 1 tháng này. Bà cho biết một thương hiệu mang tính biểu tượng như Pac-Man sẽ mang đến những tác động và ảnh hưởng tích cực về nhận thức của game thủ cũng như mọi người về căn bệnh ung thư vú.
Chiến dịch Ms. Pac-Man Pink Ribbon sẽ kết thúc vào 31/10. Dưới đây là danh sách các phiên bản Pac-Man áp dụng chiến dịch này.
iOS
- Pac-Man/Ms. Pac-Man
- Pac-Man Lite / Ms. Pac-Man Lite
- Ms. Pac-Man for iPad / Ms.Pac-Man cho iPad Lite
Android
- Ms. Pac-Man
- Pac-Man + Tournaments
July.N