{keywords}
Pakistan đột ngột chìm trong bóng tối. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Năng lượng Omar Ayub Khan cho biết, các đội sửa chữa đã được điều động tới các nhà máy điện, đồng thời đề nghị người dân giữ bình tĩnh. Trong khi đó, người dân Pakistan nhanh chóng chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh những thành phố và thị trấn bị mất điện, dưới bầu trời lấp lánh sao.

{keywords}
Ảnh: Be Jelly/ Twitter
{keywords}
Ảnh: Be Jelly/ Twitter

Phát ngôn viên chính phủ Imran Ghazali cho biết rằng, điện sẽ được khôi phục ở Islamabad trong vòng 3 tiếng, và tới phần còn lại của đất nước vào sáng 10/1. Một số nhà bình luận trên mạng cũng lên tiếng nhắc nhở mọi người không nên hoảng sợ, hãy chờ đợi điện khôi phục và “tối nay đi ngủ sớm”.

{keywords}
Ảnh: Hamja/ Twitter

Trước đó, vào đầu năm 2015, gần 80% lãnh thổ Pakistan đã rơi vào cảnh không có điện sau khi phiến quân tấn công làm một đường dây tải điện chính bị đứt. Các quan chức cho biết rằng, sự cố bắt đầu từ sau nửa đêm khi một đường dây tải điện nối vào lưới điện quốc gia bị hư hại sau một vụ nổ.

Dương Lâm 

Bão lớn đổ bộ, nửa triệu dân Mỹ sống trong cảnh mất điện

Bão lớn đổ bộ, nửa triệu dân Mỹ sống trong cảnh mất điện

Gần nửa triệu dân tại hai bang Texas và Louisiana đã chịu cảnh mất điện khi cơn bão Delta đổ bộ vào miền nam nước Mỹ, với sức gió lên tới 128 km/h.

Vụ nổ làm cả Syria mất điện

Vụ nổ làm cả Syria mất điện

Một vụ nổ đường ống dẫn khí ở khu vực Damascus đã khiến toàn bộ Syria mất điện, Bộ Năng lượng và Điện nước này cho hay.