Vượt qua 5 ban nhạc xuất sắc khác là Hạc Sạn, 18+, Hemelians, Đông Đô và Bụi Gió, Parasite đã dành chức vô địch Tiger Translate Battle of the Bands 2013 trong một đêm đầy cảm xúc khi mà trời đổ mưa trong hầu như toàn bộ chương trình.

{keywords}

Đêm của những đam mê...

Sau hơn 2 tháng chính thức phát động và 4 đêm thi, Tiger Translate năm nay đã tìm ra những người chiến thắng từ hơn 40 ban nhạc dự thi. Chức vô địch thuộc về ban nhạc Parasite, những chàng trai cá tính 18+ giành ngôi vị á quân còn giải ba thuộc về ban nhạc trẻ Bụi Gió.

Mặc dù mang tính chất là một đêm chung kết nhưng đúng như lời chia sẻ của những thành viên trong ban giám khảo, các ban nhạc trẻ đều đã biến cuộc thi thành một sân khấu trình diễn, để thể hiện niềm đam mê của họ với âm nhạc.

{keywords}
Những đại diện Vocal của ba ban nhạc đoạt giải Parasite, 18+, Bụi gió từ trái sang

Trời đổ mưa ngay khi mới có một ban nhạc hoàn thành được phần thi của mình nhưng khán giả không hề bỏ về, họ tiếp tục ở lại để cháy cho đến tận phút cuối cùng. Trời mưa càng lớn thì ban nhạc chơi càng sung và khán giả cổ vũ càng cuồng nhiệt.

Tất cả các vấn đề kỹ thuật đều được đội ngũ âm thanh và ánh sáng khắc phục, biến “đấu trường” rock trở thành một show diễn, chứ không phải một đêm thi, với chất lượng âm nhạc ở đẳng cấp khu vực như lời giảm khảo - nhạc sĩ Thanh Phương là món quà đền đáp lại sự cuồng nhiệt của khán giả.

{keywords}
Các ban nhạc đã được tiếp thêm sức mạnh bởi sự cổ vũ hết mình của khán giả

... và những sắc màu rock

Đêm chung kết mở màn với một phần trình diễn gây bất ngờ và hưng phấn cho khán giả. Màn kết hợp giữa ban giám khảo và đại diện các ban nhạc dự thi với Come together của The Beatles.

Lần lượt sau đó các ban nhạc dự thi là Đông Đô, Hemelians, Parasite, Bụi Gió, Hạc San và 18+ thể hiện những nét cá tính âm nhạc riêng biệt của mình. Một đêm diễn đầy màu sắc từ symphonic metal, progressive rock tới hardcore, heavy metal.

{keywords}
Tiết mục mở màn của Tiger Translate band đã đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho đêm Chung kết

Có lẽ những chia sẻ chân thành của ban giám khảo trong buổi workshop 1 ngày trước đêm Chung kết đã giúp các ban nhạc cởi bỏ hoàn toàn tâm lý căng thẳng, e dè để chiếm lĩnh sân khấu và chinh phục khán giả bằng chất lượng âm nhạc cao cùng những sáng tác máu lửa. Có thể nói chất lượng các ban nhạc lọt vào đêm chung kết khá đồng đều.

Parasite với khả năng khuấy động sân khấu tốt của vocal nữ Quỳnh Anh và guitarist Trọng Nghĩa cũng như sự ăn ý của một ban nhạc đã có thời gian dài tập luyện cùng nhau đã chinh phục được cả 3 vị giám khảo và các khán giả có mặt tại công viên Thống Nhất.

Thời tiết mưa to trong suốt cả phần trình diễn của Parasite vô hình chung lại tạo nên lợi thế cho họ khi toàn bộ khán giả bị âm nhạc của Parasite quyến rũ và họ quên đi thời tiết bất lợi để tạo nên một phần trình diễn cảm xúc nhất cho đêm chung kết.

{keywords}

Parasite đã trở thành ban nhạc vô địch của Đấu trường rock Việt năm nay và chiến thắng của ban nhạc đến từ TP.HCM là hoàn toàn thuyết phục.

Với danh hiệu vô địch, Parasite sẽ được mời biểu diễn tại Đêm nhạc Đẳng cấp quốc tế Tiger International Event vào tháng 7/2013 tại TP.HCM cùng ban nhạc nổi tiếng thế giới Lacuna Coil.

Thành công của họ chính là sự ra mắt của một thế hệ ban nhạc trẻ, tài năng với âm nhạc văn minh và tiềm năng đưa rock Việt vươn đến thế giới.

  • Thúy Ngà