Người dân Paris được biết đến với cách ăn mặc lịch sự và thái độ kiêu căng, ngạo mạn với khách du lịch.

Mặc dù, Paris vẫn thu hút khoảng 29 triệu khách du lịch mỗi năm nhưng định kiến về sự kiêu căng của người dân nơi đây (dù đúng hay không) vẫn đang tồn tại và ngăn cản khách du lịch đến thăm thủ đô của nước Pháp.

Vì vậy, hội đồng du lịch Paris đang khuyến khích người dân địa phương thân thiện hơn với khách du lịch.

“Mục đích là để phá bỏ những định kiến xấu về thái độ tiếp đón của người dân Paris và khu vực lân cận.” Jean-Pierre Blat, Tổng giám đốc hội đồng quán lý du lịch khu vực Paris nói với Telegraph.

{keywords}

“Chúng ta không thể tiếp đón một khách du lịch Nhật Bản giống như cách tiếp đón khách du lịch Ý. Mỗi nước có một đặc thù riêng và chúng ta phải thích ứng với điều đó.” Blat nói thêm.

Hội đồng du lịch Paris đưa ra những chỉ dẫn cho người dân về cách ứng xử với từng tuýp khách du lịch quốc tế. Ví dụ, hướng dẫn này giúp người dân Paris biết rằng khách du lịch Mỹ thích dịch vụ nhanh chóng, cá nhân, hiệu quả, họ am hiểu công nghệ và thường ăn tối vào 6 giờ chiều.

Hướng dẫn cũng chỉ ra rằng, khách du lịch Trung Quốc đến Paris để mua sắm những đồ sang trọng, đắt tiền, trung bình mỗi ngày một người chi tiêu 171 euros và rằng đơn giản chỉ với một nụ cười và chào bằng ngôn ngữ của họ sẽ khiến họ hài lòng.

Hướng dẫn còn đề cập tới việc người Trung Quốc rất nhạy cảm với thực phẩm và rượu vang. Nhưng người Nhật mới là những người chi tiêu mạnh tay nhất, trung bình mỗi ngày một khách du lịch Nhật Bản tiêu 186 euro. Hướng dẫn này cũng chỉ ra rằng người Nhật sẽ không bao giờ phàn nàn khi họ đang ở Pháp, nhưng nếu không hài lòng họ sẽ chỉ trích khi họ quay lại Nhật.

Người Brazil cũng chi tiêu khá mạnh tay ở mức 167 euro mỗi ngày/người, người Brazil rất sôi nổi và nhạy cảm.

Đáng ngạc nhiên là hướng dẫn cũng nói rằng người Pháp có lẽ là những khách du lịch khó tính nhất và họ không muốn bị coi là khách du lịch trong khi họ lại có mức chi tiêu ít nhất, chỉ với 87 euros mỗi ngày.

Hãy chờ xem người dân Paris sẽ thực hiện theo bản hướng dẫn này như thế nào và họ có trở nên thân thiện hơn trong mắt khách du lịch hay không.

Nhị Anh (Theo Bi)