Patbingsu là một trong hai món Hàn Quốc (cùng với bánh gạo toppokki) được yêu thích nhất ở Sài Gòn hiện nay. Món tráng miệng đá bào hoa quả này luôn có nhiều sáng tạo mới lạ và “phiên bản” được yêu thích mùa hè này là bingsu dưa đựng trong chính trái cây đó.

{keywords}

Món tráng miệng “sang chảnh”

Kem đá bào Patbingsu còn được gọi là món tráng miệng “sang chảnh” vì so với các thức giải khát có mặt trên thị trường, Patbingsu có mức giá khá cao, từ 55.000 - 150.000đ/phần. Tuy vậy, theo đánh giá của nhiều người, đây là món ngon đáng thử và đáng đồng tiền bát gạo.

Patbingsu nguyên bản khá đơn giản với hai nguyên liệu chính là đá bào và đậu đỏ. Khi món kem đá bào này có mặt tại các nước châu Á và trở thành món tráng miệng được yêu thích, Patbingsu ngày càng trở nên đa dạng với sự góp mặt của các nguyên liệu như mứt, trái cây, kem, thạch, ngũ cốc, si-rô, sữa chua... Đá bào của bingsu không xốp như những thức giải khát khác mà dẻo mịn và có phần tương đồng, hòa quyện với kem ăn kèm. Một trong những điểm nổi bật nữa của món tráng miệng này là hầu hết các nguyên liệu kết hợp đều có độ ngọt thanh nhẹ, phù hợp với những thực khách phải kiêng đồ ngọt hay không quá hảo ngọt.

{keywords}

{keywords}

Patbingsu có nhiều loại với nhiều hương vị khác nhau.

Để thực khách có thể dễ dàng lựa chọn hương vị yêu thích, hiện tại nhiều cửa hàng ở TP.HCM đã chia Patbingsu theo các hương vị đặc trưng như: bingsu trà xanh, bingsu chocolate, bingsu trái cây, bingsu cheese cake… Ở một số nơi còn có hẳn những tô bingsu… giả để thực khách có thể dễ dàng lựa chọn. Thậm chí nhiều cửa hàng còn tạo điểm nhấn bằng cách cho ra đời những phiên bản bingsu độc quyền, lạ mắt như: Bibim bingsu với tạo hình trứng ốp-la được làm từ rau câu, Injeolmi snowflake bingsu với sự xuất hiện của Injeolmi (bánh gạo Hàn Quốc) thơm dẻo hay bingsu dưa hấu, dưa gang tươi mát đựng trong chính từng loại trái cây…

Bingsu trái cây - phiên bản gây sốt mùa hè

Bên cạnh tô hay ly thông thường, những phần bingsu được đặt trong chính những trái dưa lưới, dưa hấu với sự kết hợp giữa bingsu Hàn Quốc với trái cây đĩa Việt được xem là phiên bản mới, gây sốt hiện nay.

{keywords}

Bingsu trái cây là món đang gây sốt hiện nay.

Không chỉ lôi cuốn khẩu vị bởi lớp kem sữa bào mịn màng bên dưới, món “độc lạ” này còn khiến thực khách mê tít bởi hình thức trình bày bắt mắt, lạ lẫm, nhìn là muốn ăn ngay. Bạn sẽ thích thú khám phá lần lượt lớp đá tuyết siêu nhuyễn, mịn, độ tươi ngọt tự nhiên của những viên trái cây mát lạnh tê tê đầu lưỡi cũng như vị thơm béo, ngọt thanh của xốt sữa. Ăn xong bạn còn có thể thưởng thức luôn phần dưa xung quanh vô cùng ngọt mát.

Tuy chỉ mới xuất hiện thời gian ngắn nhưng bingsu dưa lưới và dưa hấu đã trở thành những món được yêu thích nhất tại các cửa hàng chuyên Patbingsu. Nhiều hôm đông khách quá, một số quán còn phải hẹn thực khách đến sau 9 giờ tối vì máy làm kem đã hoạt động quá tải. Và mặc dù phải đợi khoảng 30 phút để có được trong tay phần kem này, nhiều thực khách vẫn không nề hà.

{keywords}

Cửa hàng bingsu trái cây lúc nào cũng đông khách

Ở Sài Gòn, muốn thưởng thức món ngon này, bạn có thể ghé đến những quán cà phê có thực đơn Patbingsu đa dạng như: Hannuri (Xô Viết Nghệ Tĩnh, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Đình Chiểu), Dear Joe coffee (9A Phạm Đình Toái, Q.3), Bene coffee (58 Đồng Khởi, Q.1), The Bingsu Place (2A Nguyễn Văn Cừ, Q.1), Hurom juice café (50 Hồ Tùng Mậu, Q.1)…

(Theo Phunuonline)