Mùa giải của "Patty Ice"

Những cuộc rượt đuổi ngoạn mục trên sân East Lake, giống như các thước phim hành động bom tấn của Hollywood, giữa Patrick Cantlay và Jon Rahm.

Tay golf số 1 thế giới, Jon Rahm, đầy quyết tâm vượt qua Cantlay trong cuộc chiến giành chức vô địch Tour Championship, cũng định đoạt FedEx Cup với khoản tiền thưởng 15 triệu USD.

{keywords}
Patrick Cantlay khép lại mùa 2020-21 với FedEx Cup

Sau khi Cantlay đánh bogey ở hố 17, sự hồi hộp tập trung vào hố cuối cùng với par 5.

Người hâm mộ của Rahm chờ đợi màn lật đổ. Tuy vậy, Cantlay sửa chữa sai lầm mà mình mắc trước đó với birdie. Điều thú vị, ở Tour Championship, anh luôn thành công với birdie tại hố 18 (trong 15 sự kiện gần nhất, Cantlay luôn đánh không nhiều hơn 69 gậy ở hố cuối. 2/3 số này là từ 67 gậy trở xuống).

Kết quả này giúp Cantlay giành chiến thắng trước Rahm với đúng 1 gậy.

Một tuần trước khi đánh bại Jon Rahm, Cantlay thắng Bryson DeChambeau nhờ các hố play-off để giành BMW Championship. Hai danh hiệu PGA Tour liên tiếp cuối mùa cho thấy sự ổn định của golfer người Mỹ.

Patrick Cantlay khép lại mùa giải 2020-21 với 4 danh hiệu PGA Tour, gấp đôi so với thành tích của những người đứng sau anh. Trước đây, 12 golfer khác đã tạo được khoảng cách chiến thắng này kể từ Thế chiến II. Trong đó, ấn tượng nhất là Tiger Woods, người đã làm được điều này đến 7 lần (1999, 2000, 2002, 2006, 2007, 2009, 2013).

Như vậy, chỉ riêng danh hiệu PGA Tour mà Cantlay giành được mùa giải 2020-21 nhiều gấp đôi số lần chiến thắng của anh trong 8 năm đầu tiên đánh chuyên nghiệp.

{keywords}
2 trong 4 danh hiệu PGA Tour 2020-21 của Cantlay là chiến thắng trước Jon Rahm

Cùng với những danh hiệu, "Patty Ice" bỏ túi hơn 22,6 triệu USD tiền thưởng. Trung bình, cứ một hố trong mùa 2020-21 thì anh thu về 16.996 USD (hoặc 4.401 USD cho mỗi lần vung gậy).

Nhà vô địch toàn diện

"Nghe có vẻ ngớ ngẩn, tiền không phải là thứ thực sự quan trọng đối với tôi", Cantlay nói về hành trình chiến thắng của mình. "Tiền không phải là thứ thúc đẩy tôi chơi môn thể thao này.

Ý tôi là chiến thắng trong các giải đấu, chơi golf dưới áp lực và đánh những cú chất lượng, đó là lý do tại sao tôi luyện tập và luyện tập cả đời. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất đối với tôi".

Cantlay từng là ngôi sao hạng nghiệp dư, quyết định từ bỏ hai năm cuối đại học và nhiều cơ hội khác để lên đánh golf chuyên nghiệp năm 2012.

Giữa nghiệp dư và chuyên nghiệp là khoảng cách rất xa. Trong những năm đầu, golfer sinh năm 1992 ở Long Beach, California, gặp rất nhiều khó khăn.

Cantlay chỉ giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau hơn 5 năm đánh chuyên nghiệp, với chiến thắng Shriners Hospitals for Children Open 2017. Hơn một năm rưỡi sau, anh có Memorial Tournament.

{keywords}
Cantlay đang thi đấu ổn định và toàn diện

Chức vô địch Memorial 2019, với điểm gậy -19, đánh dấu chặng đường mới của Cantlay. Anh bắt đầu thăng tiến, cải thiện được những cú đánh và dần trở nên ổn định.

Zozo Championship cuối tháng 10 năm ngoái là khởi đầu cho chuỗi chiến thắng của Cantlay trong mùa 2020-21. Anh đoạt tiếp Memorial, rồi BMW Championship và Tour Championship.

Jon Rahm trở thành bại tướng của Cantlay 2 trong 4 sự kiện này. Collin Morikawa và DeChambeau là những nạn nhân khác của anh trên đường bước lên đỉnh cao.

Những bước đi đầu tiên của Cantlay chạm chạp, nhưng anh có nền tảng vững chắc và ổn định. "Patty Ice" được được đánh giá là một trong các golfer toàn diện nhất hiện nay.

Không ngừng cải thiện mình, mùa 2021-22 là lúc Cantlay tấn công những danh hiệu lớn (major).

Thiên Thanh

Patrick Cantlay bỏ túi 15 triệu USD với FedEx Cup

Patrick Cantlay bỏ túi 15 triệu USD với FedEx Cup

Patrick Cantlay giành chiến thắng nghẹt thở trước Jon Rahm để đoạt Tour Championship, qua đó ẵm 15 triệu USD tiền thưởng FedEx Cup.

Patrick Cantlay: 'Người băng' trên sân golf

Patrick Cantlay: 'Người băng' trên sân golf

Patrick Cantlay, được gọi là "The Iceman", vừa làm nên lịch sử PGA Tour với chiến thắng trước DeChambeau ở BMW Championship 2021.