DeChambeau nổi bật, nhưng Cantlay xứng đáng

Đây là mùa hè của Bryson DeChambeau trong các sự kiện PGA Tour, từ các hành động đến những gì anh nói, những tranh cãi và sự đồng tình, cũng như bỏ lỡ Olympic 2020 vì Covid-19.

Trước ngày chung kết BMW Championship, DeChambeau chiếm đa số những tin tức về giải đấu. Người ta gọi anh là "quý ngài của những eagle".

{keywords}
Patrick Cantlay có PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp

DeChambeau chơi tuyệt hay trong ngày thi đấu thứ hai ở Caves Valley, với kỷ lục 60 gậy. Anh tiếp tục có eagle trong ngày thứ ba.

Tuy nhiên, trong ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng Tám (giờ Mỹ), không có chiếc cúp nào cho "nhà khoa học điên".

Bởi vì, chiến thắng trong trận chung kết thuộc về Patrick Cantlay, sau khi hai người không ngừng bám đuổi nhau.

Trong 18 hố cuối cùng, DeChambeau được người hâm mộ ủng hộ nhiều hơn. Cantlay chịu những áp lực lớn và kiên trì bám đuổi đối phương.

Sau cùng, "cái chết bất ngờ" ở loạt play-off được áp dụng khi hai người có cùng điểm gậy -27. Sau 6 hố phụ, Cantlay dẫn điểm và khép lại cuộc chiến giữa sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.

"Bây giờ, tôi đã có được điều kỳ diệu", Cantlay mỉm cười hạnh phúc khi nâng cao danh hiệu BMW Championship và dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup.

{keywords}
Cantlay vô địch BMW Championship rất xứng đáng

Cantlay rất ổn định trên hành trình chiến thắng. Trong 4 ngày tranh tài ở Caves Valley, anh không bao giờ đánh nhiều hơn 66 gậy. Anh ghi tổng cộng 32 cú birdie ở giải đấu.

"Người băng" trên sân golf

Patrick Cantlay chưa bao giờ được xem là một golfer lớn. Anh cũng không có mác thiên tài như nhiều đối thủ trong hệ thống PGA Tour.

Thi đấu chuyên nghiệp từ 2012, Cantlay khiêm tốn khi vừa giành PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp.

Nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của Cantlay. Trước khi BMW Championship khởi tranh, anh nằm trong top 10 tay golf thế giới.

Chiến thắng tại Caves Valley đưa Cantlay từ thứ 10 lên hạng 4 thế giới.

Ở Cantlay là sự trầm tính và kiên trì, trái ngược với tính hoạt bát của DeChambeau. Đó là lý do anh được đặt cho biệt danh "The Iceman".

Ban đầu, số đông khán giả cổ vũ DeChambeau. Tuy nhiên, sau đó lượng người ủng hộ Cantlay tăng cao khi chứng kiến những bước tiến của anh.

{keywords}
"Người băng" Cantlay tạo nên lịch sử PGA Tour trên sân Caves Valley

"Patty Ice", những tiếng hét vang lên trở thành động lực không nhỏ để Cantlay chiến thắng tại hố play-off thứ 6.

Cantlay trở thành người đầu tiên và duy nhất trong mùa giải 2020-21 giành 3 danh hiệu trong hệ thống tour. Thắng lợi đầu tiên của anh diễn ra tại Zozo Championship tháng 10/2020. Đầu tháng Sáu vừa qua, anh đoạt Memorial Tournament.

Điều thú vị, Cantlay thắng những golfer hàng đầu khi đạt danh hiệu. Tại Zozo, anh vượt qua Jon Rahm và Justin Thomas. Chiến thắng ở Memorial diễn ra trước Collin Morikawa. Lần này là DeChambeau.

Thắng lợi của "Patty Ice" còn ấn tượng hơn với Strokes Gained: anh đạt +14,577 gậy trên green, nhiều nhất trong kỷ nguyên ShotLink (từ 2004).

Ở tuổi 29, "Người băng" Cantlay đang bước vào độ chín của sự nghiệp và hướng đến những chiến thắng lớn hơn.

 Đặng Hằng

Patrick Cantlay giành BMW Championship kịch tính

Patrick Cantlay giành BMW Championship kịch tính

Patrick Cantlay đánh bại Bryson DeChambeau sau 6 hố play-off để giành chức vô địch BMW Championship đầy kịch tính.