Sau hai trận khó khăn và chỉ có 1 điểm, Pau FC có chuyến làm khách "dễ thở" khi gặp đối thủ không quá mạnh là Le Havre.

Le Havre chính là nơi sản sinh ra nhiều ngôi sao thế giới như Pogba, Mendy, Mahrez. Tuy nhiên, đội chủ sân Stade Oceane lại không có thành tích tốt khi thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp.

Lần gần nhất đội bóng này được góp mặt tại Ligue 1 đã là từ mùa giải 2008/09. Kể từ đó đến nay, Le Havre thi đấu tại Ligue 2 và thường cán đích ở giữa bảng xếp hạng.

Quang Hải với pha móc bóng gây chú ý ở vòng 2

Trong chuyến hành quân tới làm khách trên sân của Le Havre, tâm điểm chú ý của Pau FC vẫn là ngôi sao Nguyễn Quang Hải.

Ở vòng đấu trước, Quang Hải được xếp đá chính trong trận tiếp đón Dijon. Tân binh người Việt Nam ghi dấu ấn với một pha tung người móc bóng đẹp mắt, sau đó được thay ra ở phút 68. 

Đánh giá về Quang Hải, HLV Tholot cho biết: "Quang Hải vẫn thi đấu hơi vội vàng. Điều đó lặp lại hai, ba lần trong trận đấu vừa qua. Đáng ra, cậu ấy có thể phát huy được điểm mạnh cầm bóng và làm rối loạn hàng thủ của Dijon".

Ngoài yếu tố tâm lý, Quang Hải vẫn gặp trở ngại trong việc thích nghi với lối chơi của Pau FC. Trong trận đấu với Dijon, tiền vệ này chưa tìm được tiếng nói chung với ba đối tác trên hàng công là Mayron George, Charles Boli và Bassouamina.

Số 19 gặp khá nhiều khó khăn để thể hiện mình

Đây là những vấn đề mà HLV Tholot đã nhìn ra, và chắc chắn ông sẽ có sự điều chỉnh nếu tiếp tục sử dụng Quang Hải ở đội hình đá chính trận này.

Về phía Quang Hải, số 19 càng quyết tâm thể hiện mình khi anh chơi chưa được tốt ở 2 lần ra sân trước đó. Ngoài một màn trình diễn thuyết phục, lúc này Quang Hải rất cần có một bàn thắng để khẳng định giá trị và tạo cú hích cho cả mùa giải.

Sau hai vòng đấu ở Ligue 2, Pau FC mới chỉ được 1 điểm và xếp thứ 18 trên BXH. Trận đấu giữa chủ nhà Le Havre vs Pau diễn ra vào lúc 00h00 ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam).