Người gác đền 24 tuổi ghi dấu ấn với hai tình huống cản phá chính xác các cú dứt điểm từ Alexis Saelemaekers và Zlatan Ibrahimovic, giúp MU vượt qua AC Milan chung cuộc 2-1 để giành tấm vé tứ kết Europa League.

{keywords}
Henderson thi đấu tốt trước AC Milan

Tuy Paul Pogba được xướng tên như là người thay đổi cục diện trận đấu, nhưng cũng phải dành lời khen cho hàng thủ Quỷ đỏ, đặc biệt cá nhân Dean Henderson.

Trên kên BT Sport, cựu danh thủ Paul Scholes thán phục màn trình diễn của thủ môn người Anh. Tiền vệ vang bóng một thời còn cho rằng, đã đến lúc Henderson phế truất vị trí số 1 trong khung gỗ của David De Gea.

Scholes chia sẻ: "Tôi nghĩ Henderson xứng đáng giữ vị trí số 1. Anh ta đã tiếp quản xuất sắc lúc De Gea vắng mặt.

Rõ ràng thủ môn người Tây Ban Nha đã may mắn được tiếp tục bắt chính sau sai lầm trận gặp Everton. De Gea mắc hai lỗi mà cậu ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Sau khi xem trận đấu với Milan, tôi cảm thấy tự tin hơn với Dean Henderson trong khung thành. Cậu ta khá thoải mái và không hề áp lực.

{keywords}
Thủ thành người Anh khá thoải mái khi được ra sân

Giờ là lúc Henderson cần được trao cơ hội với những chuỗi trận dài bắt liên tục. Mọi người cũng xem và có đánh giá tốt nhất về năng lực thủ thành trẻ này.

Riêng về cá nhân, tôi nghĩ không sớm thì muộn Dean Henderson sẽ chiếm vị trí số 1 trong khung thành tuyển Anh nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại."

* Đăng Khôi