Một cuộc gọi điện thoại kéo dài cuộc sống của bạn, video quảng cáo cũ của một hãng điện thoạt từng nói, và đôi khi nó thay đổi hoàn toàn. Đây là những gì đã xảy ra với Paulo Dybala, người sau 7 mùa giải ở Juventus đã quyết định chuyển sự nghiệp của mình đến với màu bã trầu AS Roma.

Dybala về Roma sau cuộc gọi của Mourinho

Bước ngoặt xảy ra chỉ sau một đêm, sau cuộc gặp giữa đại diện Roma với đội ngũ quản lý của Dybala. Tổng giám đốc Tiago Pinto và Jorge Antun - đại diện của cầu thủ - bước vào bàn đàm phán lúc 23h ngày 17/7 (giờ địa phương). Sau hai tiếng, những cái bắt tay và nụ cười xác nhận thương vụ hoàn tất.

Người đầu tiên biết kết quả thỏa thuận là Jose Mourinho, người theo dõi các diễn biến của cuộc đàm phán từ Bồ Đào Nha. Lúc ấy đã là 2h sáng ngày 18/7.

Mourinho sau đó đã nhận được tin nhắn whatsapp từ chính Dybala, khi anh thông báo về sự lựa chọn của mình, với tổng thu nhập khoảng 6 triệu euro.

Niềm hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt Mourinho, người hỗ trợ rất lớn cho thương vụ thành công. Ông đã có cuộc gọi điện với cầu thủ người Argentina và cam kết biến anh thành nhân tố chính trong dự án thể thao của Roma mùa bóng 2022-23.

Chính những cam kết của Mourinho, cũng như sự hỗ trợ về mọi mặt từ "Người đặc biệt" khiến Dybala thay đổi quyết định ban đầu. Trước đó, khi chấm dứt hợp đồng với Juventus, anh không lựa chọn các đội bóng không được tham dự Champions League.

Totti ủng hộ Dybala

"Hãy lấy chiếc áo số 10, tôi sẽ trao nó cho cậu", Francesco Totti gửi thông điệp. Cựu đội trưởng Roma là nhân vật có ảnh hưởng khác ở đội bóng thủ đô Italy ủng hộ Dybala.

Tròn 5 năm sau ngày Totti treo giày, Roma tìm được số 10 mới. Một sự thương vụ làm cho tất cả mọi người hài lòng: bàn thân Dybala, Totti, Mourinho, câu lạc bộ (họ sẽ kiếm được rất nhiều về mặt tiếp thị) và và các tifosi Giallorossi.

Sau sự xuất hiện của Mourinho và chinh phục Conference League, chiếc cúp châu Âu đầu tiên kể từ 1961 (Cúp Hội chợ), Roma đạt được hợp đồng với cầu thủ đẳng cấp thế giới. Giallorossi tham vọng trở lại vị thế hàng đầu Serie A, trong khi Dybala muốn chứng minh anh vẫn còn nguyên giá trị của một ngôi sao.

"Số 10" của Mourinho

Giữa vị trí của tiền vệ tổ chức và tiền đạo là khu vực dành cho Dybala. Anh là mẫu "số 10" của bóng đá hiện đại, một vị trí mà ngày nay các CLB hầu như không sử dụng. Bản thân anh là nạn nhân của hiệu ứng Cristiano Ronaldo tại Juventus khiến sự nghiệp phần nào đình trệ.

Thương vụ Dybala là bước đột phá của Roma

Trong khu vực của mình, Dybala thường xuyên tỏa sáng. Những cú đá từ ngoài vòng cấm của anh có tỷ lệ thành bàn rất cao. Đây là lý do báo chí Italy mô tả anh "đóng khung bàn thắng".

Tất nhiên, không phải mọi cú sút của "La Joya" đều thành bàn. Nhưng các thủ môn sống những giây phút bồn chồn vì họ biết rằng từ vị trí đó Dybala có thể đánh bại họ.

Dybala là "số 10" cổ điển và bóng đá hiện đại chống lại những người như vậy, buộc họ phải thay đổi, biến thành tiền đạo thứ hai, hoặc đôi khi đóng vai trò "số 9 ảo".

Trong bốn mùa giải vừa qua, Dybala từ một ngôi sao phải đối mặt với nhiều khó khăn tại Juventus. Ngoài vấn đề sức khỏe, khi anh nhiễm Covid-19, cựu cầu thủ Palermo gặp rắc rối về chiến thuật. Trong 3 năm Ronaldo thi đấu ở Turin, anh và những người khác phải thích nghi với nhu cầu của CR7.

Sự ưu ái của Juventus với Ronaldo là một phần nguyên nhân khiến mới quan hệ giữa Dybala với đội bóng thành Turin rạn nứt, nên từ chối gia hạn hợp đồng.

Sau khi sự nghiệp bị ảnh hưởng bởi Ronaldo, Dybala bắt tay với một người Bồ Đào Nha khác. Lần này, anh cảm nhận được như cầu của Mourinho với một cầu thủ như mình.

Mourinho yêu thích mẫu cầu thủ như Dybala

Mourinho là mẫu HLV vẫn yêu cầu những "số 10" cổ điển. Ông đang tìm kiếm một Mesut Oezil mới trong hệ thống chiến thuật của mình, người có khả năng kiến tạo cơ hội và trực tiếp ghi bàn.

Dybala sẽ cùng Zaniolo và Pellegrini hợp thành ba mảnh ghép trong sơ đồ 4-2-3-1 yêu thích của "Người đặc biệt". Với họ, Roma cũng có thể vận hành 3-4-2-1 hay 3-4-1-2. Tam giác này sẽ tạo cơ hội cho Abraham ghi bàn.

Dybala được kỳ vọng trở thành Totti mới ở Olimpico di Roma về chuyên môn, chứ không chỉ vì áo số 10. Một canh bạc quan trọng mà Mourinho rất tự tin để xây dựng đội hình có tính bền vững cao trong mùa thứ hai của ông tại thủ đô Italy.

Cái bắt tay giữa Dybala với Mourinho có thể là tiền đề cho cuộc trỗi dậy của Roma.

MU thuyết phục De Jong, Dybala về với Mourinho

MU thuyết phục De Jong, Dybala về với Mourinho

MU thuyết phục De Jong, Ronaldo có khả năng về Atletico, Roma đàm phán ký Dybala là những tin bóng đá chính hôm nay, 18/7.
Lisandro Martinez gia nhập MU: Hơn cả một trung vệ

Lisandro Martinez gia nhập MU: Hơn cả một trung vệ

Không có thể hình nổi bật, nhưng Lisandro Martinez xuất sắc về chất lượng bóng đá và tố chất thủ lĩnh, những phẩm chất giúp anh được kỳ vọng nâng tầm MU.
Lewandowski về Barca: Khi Bayern Munich trúng số

Lewandowski về Barca: Khi Bayern Munich trúng số

Lewandowski gia nhập Barca giúp Bayern Munich có chiến thắng lớn về mặt doanh thu, khi nhà vô địch bóng đá Đức thu về khoản tiền 60 triệu euro cho một cầu thủ sắp 34 tuổi.