Sau The Remix, cái tên PBNation đã để lại dấu ấn về sự mới lạ độc đáo của những tài năng xuất thân từ thế giới underground (nhạc ngầm), ấn tượng hơn cả là quyết tâm vượt rào cản để định hình một “chất” mới cho nhạc Việt đương đại.

Vươn mình ra khỏi “tổ kén định kiến”

Underground là cộng đồng nghệ thuật tự do. Trong thế giới đó, sự sáng tạo là không giới hạn, thấm đẫm trong hơi thở của từng điệu nhảy, ca từ, nét vẽ graffiti. Chỉ có điều, dưới con mắt của công chúng yêu nhạc nói chung, những nhân tố tài năng của “thế giới ngầm khép kín” ấy sẽ khó lòng làm ra những sản phẩm dành cho số đông.

Cũng chính vì định kiến đó mà nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao PBNation không chọn cho mình một con đường dễ dàng hơn, bằng cách “rẽ lối” sang một dòng nhạc khác?

{keywords}

Lối đi mà PBNation lựa chọn không dễ dàng như vậy. Họ lựa chọn cân bằng giữa hai yếu tố, làm sao để vừa giữ được cái “chất” underground rất riêng của mình, vừa cân nhắc sản xuất ra những tác phẩm đến gần hơn với công chúng và cả những ràng buộc về thương mại. Đây là một bài toán cực khó mà những chàng trai mang “chất” ngổ ngáo nhưng không ngông cuồng của PBNation cần “hợp lực” giải nếu muốn khẳng định thành công trên chặng đường tìm kiếm cơ hội mới ở những môi trường chuyên nghiệp.

Để những đam mê ngày càng bùng cháy, những tài năng của cộng đồng “nhạc ngầm” hôm nay cần biết cách đặt mình vào những “đấu trường” đúng tầm vóc - đây vừa là một lời tuyên ngôn mạnh mẽ, vừa là một áp lực không nhỏ dành cho những người muốn đập vỡ “tổ kén định kiến” như PBNation.

Nuôi dưỡng đam mê bằng nỗ lực không ngừng

Để có những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chất lượng, những chàng trai PBNation đã nỗ lực nuôi đam mê bằng nhiều cách khác nhau, và chính từ những trải nghiệm phong phú sẽ nảy sinh nguồn cảm hứng sáng tạo tuyệt vời. Hà Lê vẫn đi dạy nhảy, làm MC tại XoneFM, Phúc Bồ được nhiều người biết đến với nghề phối khí; Hoàng Tôn thì sáng tác ca khúc.

Mỗi thành viên đều có những công việc riêng để tự trang trải cho cuộc sống của bản thân nhưng khi hội tụ, họ cùng chung tâm huyết làm ra những sản phẩm âm nhạc tâm đắc nhất, hòa quyện “chất” riêng của từng thành viên để tạo nên một PBNation không lẫn với bất kì nhóm nhạc nào khác.

{keywords}

Thế mạnh là Hip-Hop, nhưng thay vì giam mình ở một thể loại duy nhất, sức trẻ và sáng tạo của nhóm thúc đẩy họ không ngại thử sức với những thể loại khác như Trance, Deep House, Chill-out,… Thay vì làm việc theo kiểu tự phát, tùy hứng, họ ý thức rõ về cá tính âm nhạc và thế mạnh của từng thành viên, tin tưởng lẫn nhau để làm việc bài bản: Hoàng Tôn, Phúc Bồ soạn nhạc, lên bài vở cho nhóm, Hà Lê viết rap và dàn dựng biên đạo. Có kế hoạch làm việc và mục tiêu chinh phục rõ ràng chính là điểm khác biệt giúp PBNation khẳng định mình, không chỉ dừng lại như một nhóm nhạc tự phát ở “địa hạt” underground.

Không thỏa mãn với những gì mình đạt được

Từ ngày đầu tham gia The Remix đến khi dừng chân ở tuần thứ 9 của chương trình, đứng cạnh nhiều tên tuổi khác của làng nhạc Việt, “sắc màu” của PBNation vẫn không hề mờ nhạt. Có lẽ, chính những lo toan để nuôi lớn đam mê lại chính là chất lửa trui rèn cho mỗi ca khúc đạt độ “chín”, trở thành một câu chuyện hay, phản ánh những trải nghiệm thú vị của cuộc sống muôn màu.

Nghiễm nhiên đứng ở Top 5 The Remix hẳn chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình mang cái tên PBNation đến gần hơn với công chúng. Cũng giống như tựa đề của 3 ca khúc: Tăng Ga, Vượt Qua, Chinh Phục Đỉnh Cao nhóm trình diễn, cho những đam mê vẫn đang lớn dần từng ngày, với PBNation sẽ không có khái niệm “ngủ quên” với những gì mình đạt được.

Các chàng trai vẫn đang nỗ lực từng ngày, hứa hẹn cho ra đời những sản phẩm được vun đắp bằng sự sáng tạo và niềm đam mê, góp phần làm cho nền âm nhạc Việt trở nên phong phú hơn.

{keywords}

Những câu chuyện vượt qua rào cản, đánh thức bản lĩnh để nuôi dưỡng đam mê của người trẻ Việt tiếp tục được Tiger Beer truyền cảm hứng đến đông đảo giới trẻ thông qua chuỗi sự kiện giải trí “Đêm Hội Tiger - Đánh Thức Bản Lĩnh” sẽ diễn ra tại Hải Phòng vào đêm 14/6 và Hà Nội vào 2 đêm 20 & 27/6.

Đến với “Đêm Hội Tiger - Đánh Thức Bản Lĩnh”, khán giả sẽ được thưởng thức những màn trình diễn đầy sôi động và hào hứng của Đông Nhi, Isaac, DJ Trang Moon, PBNation, “phù thủy hội họa” Phạm Hồng Minh; cũng như được thử thách bản lĩnh với những trò chơi đánh thức sức mạnh tinh thần độc đáo.

Truy cập www.facebook.com/TigerBeerVN để tham gia trò chơi và giành vé tham dự chương trình.

Thu Hằng