Pele, huyền thoại bóng đá thế giới, bất ngờ nhập viện vào tối thứ Ba tại Sao Paulo theo giờ địa phương (thứ Tư 30/11, theo giờ Hà Nội).

Cựu tiền đạo đội tuyển Brazil đang được điều trị ung thư một thời gian. Sau khi trải qua một loạt các xét nghiệm, Bệnh viện Albert Einstein Israelite đã công bố một báo cáo y tế, trong đó giải thích rằng bệnh nhân được nhận vào "để đánh giá lại việc điều trị hóa trị khối u ruột kết được xác định vào tháng 9 năm 2021".

Tình trạng của Pele ổn định sau khi nhập viện gấp

Ghi chú của bệnh viện, có chữ ký của ba bác sĩ, khẳng định rằng huyền thoại 82 tuổi "toàn quyền kiểm soát các chức năng quan trọng của bản thân và tình trạng của ông ổn định".

Việc Pele nhập viện này đã gây ra sự báo động. Bởi vì, không giống như những dịp khác, điều này không được lên lịch trước.

Kênh ESPN đưa tin, đội ngũ y tế tiến hành phân tích sơ bộ về Pele xác nhận ông bị sưng toàn thân và phù nề toàn thân, ngoài ra còn bị vấn đề ở tim.

Ngay sau khi tin tức được đưa ra, một trong những cô con gái của Pele, bà Kely Nascimento, đã kêu gọi mọi người bình tĩnh thông qua một tin nhắn trên Instagram.

"Bố tôi nhập viện, họ đang điều chỉnh thuốc cho ông ấy. Không có gì bất ngờ hay khẩn cấp cả", Kely nhấn mạnh.

Nascimento, người đang tham dự World Cup 2022 ở Qatar, nói thêm rằng các anh trai của bà đang ở Brazil.

Đồng thời, bà khẳng định sẽ không "chạy ra ngoài để bắt máy bay" mà có kế hoạch đi du lịch vào dịp năm mới.

Vợ của Pele và một người chăm sóc đã đưa ông đến bệnh viện Albert Einstein, nằm ở Sao Paulo. Họ sống ở Guaruja, một thành phố ven biển cách thủ đô khoảng 90 km.

Pele đã được nhìn thấy trong một tin nhắn video vào ngày 23/10 nhân dịp sinh nhật lần thứ 82 của ông, với lễ kỷ niệm cùng gia đình. Sau đó, ông nói rằng với người hâm mộ "cuộc sống thật tốt đẹp, bước sang tuổi 82 bên các bạn và khỏe mạnh là món quà tuyệt vời nhất".

Tháng 9 năm ngoái, một khối u ruột kết đã được cắt bỏ. Kể từ đó Pele nhiều lần phải nhập viện để trải qua các đợt hóa trị.

Cầu thủ bóng đá duy nhất giành được ba cúp thế giới không bao giờ ngừng đăng trên mạng xã hội của mình. Trong tin nhắn Instagram gần đây nhất, được đăng vào thứ Ba, ông chia sẻ: "Tôi hy vọng các bạn cũng thích xem các trận đấu tại World Cup giống như tôi".