Giữ vững phong độ từ phần 1, Penthouse - Cuộc chiến thượng lưu 2 vẫn tiếp tục gây sốt với loạt tình tiết căng thẳng, không thể lường trước của biên kịch. Bên cạnh cuộc trả thù tàn nhẫn giữa hội phụ huynh tại Hera Palace, người xem còn bị sốc trước những chiêu trò bắt nạt, bạo lực học đường của những học sinh trường Cheong A. 

Theo Nielsen Korea, tập 6 mới nhất của bộ phim đã cán mốc rating trung bình trên toàn quốc 26,9%. Đây là con số cao nhất giúp phim "vượt mặt" tất cả chương trình thuộc các nhà đài khác, giữ vững ngôi đầu bảng trong khung giờ phát sóng. Đây cũng là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của phần 2, kể từ khi ra mắt hồi giữa tháng 2.

{keywords}
{keywords}

Tuy nhiên bên cạnh đó, phim cũng đang vướng phải những chỉ trích gay gắt từ khán giả bởi có nhiều tình tiết phản cảm. Mặc dù đã gắn mác 19+, tuy nhiên những phân cảnh bạo lực trong phim dường như vẫn hơi quá so với một bộ phim được phát trên truyền hình. Nhiều ý kiến còn cho rằng bộ phim cũng đang lạm dụng nhiều cảnh nóng cùng những phân đoạn bạo lực để lôi kéo người xem.

Đỉnh điểm như trong tập 5 vừa lên sóng, phân cảnh nhân vật Bae Ro Na bị bạn học đố kỵ, đánh đuổi đến ngã xuống cầu thang và tử vong khiến nhiều người 'rùng mình'. Tình tiết nói trên như giọt nước làm tràn ly khiến sức chịu đựng của khán giả đạt giới hạn. Trên mạng xã hội, khán giả thậm chí đã gọi Penthouse là "bộ phim khùng điên". Thậm chí từ khoá này còn trở thành phủ sóng khắp trên mạng xã hội Hàn. 

Ngoài bạo lực học đường, Penthouse cũng có có những cảnh nóng hay nội dung về việc ngoại tình lẫn lộn với vợ, chồng của nhau. Phần đông khán giả cho rằng mùa 2 của Penthouse đã quá sa đà vào những tình tiết tiêu cực đến mức cực đoan. Nhiều khán giả còn lo ngại những gì bộ phim xây dựng sẽ cho khán giả ở nước ngoài cái nhìn lệch lạc về xã hội nước này.

Trước đó, theo Money Today, đã có tổng cộng 6 đơn kiến nghị của người xem liên quan đến Penthouse 2 được gửi lên Ủy ban Tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc (KCSC). Hầu hết các đơn đều lên tiếng về các cảnh giết người hoặc hành động bạo lực trong phim gây khó chịu đến người xem. Tuy nhiên, KCSC chưa thể giải quyết vấn đề này vì đang chuyển giao nhiệm kỳ trong ban lãnh đạo.

Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu hiện đang là một trong những bộ phim gây sốt của Hàn Quốc khai thác chủ đề ngoại tình, chênh lệch giàu nghèo. Trở lại với phần 2, bộ phim tiếp tục gây sốt với những tình tiết bất ngờ, gay cấn hơn. Sức hút của phim trong phần 2 được chứng minh bằng con số rating cao ngay từ những tập đầu tiên.

Theo Nielsen Korea, hai tập mới nhất của phim đạt tỷ suất xem đài luôn dao động khoảng hơn 20% và được dự đoán sẽ lập nên nhiều kỷ lục rating cho đài SBS. Thành tích này bỏ xa lượng người xem của các tác phẩm truyền hình đình đám năm 2020 như Thế giới hôn nhân, Hạ cánh nơi anh...

Sức hút của bộ phim cũng đưa tên tuổi của dàn diễn viên chính trong phim như Kim So Yeon, Eugene... lọt top dẫn đầu trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các diễn viên truyền hình. 

Trích đoạn phim Penthouse 2

T.K

‘Ác nữ’ Penthouse vượt mặt Song Joong Ki

‘Ác nữ’ Penthouse vượt mặt Song Joong Ki

Trở lại với 'Penthouse 2', Kim So Yeon tiếp tục gây sốt màn ảnh với diễn xuất đỉnh cao trong phim. Cô tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 3/2021.