"Cướp biển" Johnny Depp đè bẹp "ma cà rồng" Robert Pattinson để giành giải Nam diễn viên được yêu thích nhất tại People's Choice Awards năm nay.


Kristen Stewart - nữ diễn viên được yêu thích nhất

Lễ trao giải People's Choice Awards 2010 vừa kết thúc với chiến thắng giòn giã của loạt phim "Chạng vạng". Phớt lờ mọi nhận định của giới phê bình với hàng loạt giải thưởng dành cho "The Social Network" và "Inception", hai bộ phim được đề cử năm nay, hàng triệu người hâm mộ đã bỏ phiếu cho "Nhật thực".

Phần 3 của loạt phim ăn khách này không chỉ giành giải Phim được yêu thích nhất, Phim chính kịch được yêu thích nhất mà còn mang về cho Kristen Stewart giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Vai Bella Swan đã giúp Kristen Stewart đánh bại hai đàn chị là Angelina Jolie và Jennifer Aniston.

Tại lễ trao giải People's Choice Awards năm ngoái, "Trăng non", phần thứ 2 của loạt phim "Chạng vạng" cũng giành chiến thắng áp đảo.  Năm nay bộ phim này giành tổng cộng 4 giải. Tuy nhiên, bất ngờ là hai nam diễn viên chính trong loạt phim này là Robert Pattinson và Taylor Lautner lại để tuột giải Nam diễn viên được yêu thích nhất về nam diễn viên kỳ cựu Johnny Depp. Trong năm qua, chàng cướp biển Jack có tới hai vai diễn được yêu thích trên màn ảnh trong "Alice in Wonderland" và "The Tourist".

Robert Pattinson, nam diễn viên thủ vai ma-cà-rồng Edward trong "Nhật thực" còn để mất giải Nam diễn viên dưới 25 tuổi được yêu thích nhất về tay Zac Efron, ngôi sao của loạt phim "High School Musical". Robert Pattinson sẽ không bao giờ còn có cơ hội giành giải này bởi năm sau anh đã 25 tuổi. Trong khi đó ngôi sao hài kỳ cựu của Hollywood, Adam Sandler dễ dàng giành giải Nam diễn viên hài được yêu thích nhất nhờ vai diễn trong Grown Ups, Phim hài được yêu thích nhất People's Choice Awards năm nay.

Xem ra năm nay công chúng không còn chuộng những anh chàng trẻ tuổi nữa. Bằng chứng là rất nhiều ngôi sao trung niên đã chiếm lĩnh các giải thưởng quan trọng. Johnny Depp, Nam diễn viên được yêu thích nhất năm nay đã 48 tuổi. Thành Long - Ngôi sao phim hành động được yêu thích nhất nay đã 57 tuổi còn Adam Sandler - Nam diễn viên hài đuợc yêu thích nhất cũng ngót 45 tuổi.

Johnny Depp, Nam diễn viên được yêu thích nhất năm nay đã 48 tuổi
Ở lĩnh vực âm nhạc, Eminem tiếp tục chuỗi thành công liên tiếp trong năm nay với giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất, Nghệ sĩ hip hop được yêu thích nhất. Bài "Love the Way You Lie" Eminem song ca với Rihanna đồng thời giành giải Ca khúc được yêu thích nhất. Rihanna còn giành thêm danh hiệu Nghệ sĩ pop được yêu thích nhất. Trong khi đó, Katy Perry ẵm gọn giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất và Ngôi sao được yêu thích nhất trên mạng.

Giải People's Choice Awards thu hút tới 175 triệu phiếu bầu. Đây được coi là lượng bình chọn kỷ lục. People's Choice Awards là giải thưởng dành cho khán giả bình chọn nhằm chọn ra những nghệ sĩ, những chương trình truyền hình, những ca khúc, những bộ phim... được công chúng yêu thích nhất trong năm. Giải thưởng này phản ánh rõ thị hiếu của công chúng và cũng cho một kết quả khá sát với những gì được cho là đang thịnh hành nhất trong lĩnh vực giải trí. 

Hoàng Vy
- (Theo People, Moviefone, Reuters, AP)