Thiếu vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình, gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn lép vế trước Bayern. Sau 90 phút thi đấu, Barca để thua 0-2 trước nhà vô địch Champions League.

Đóng vai trò “đầu tàu” nhưng Messi không thể hiện được mình, và kết cục Barca lại thêm một lần thua trắng trên sân Allianz Arena.

Về lý thuyết, đây phải là một trận đấu giàu cảm xúc và rất đáng chờ đợi. Nhưng thực tế, nó chỉ đúng phần nào với Pep Guardiola và Thiago.

{keywords}
Pep có chiến thắng trước đội bóng cũ

Barcelona dù xuất phát với đội hình mạnh nhất có thể, nhưng vẫn hoàn toàn bất lực trước đội bóng của HLV cũ. Những gì đội bóng Catalan làm được chỉ là cơ hội của Messi ngay ở phút đầu tiên, tuy nhiên, tiền đạo này lại sút bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khoảng thời gian sau đó, Bayern làm chủ hoàn toàn thế trận, với sự nguy hiểm thường trực ngòi nổ Ribery. Sau khi Robben, Alaba lần lượt bỏ lỡ cơ hội mà Ribery tạo ra, Philipp Lahm đã tận dụng thành công đường chuyền của tiền vệ người Pháp, đánh đầu ngược tung lưới Pinto ở phút 14.

Sau bàn thua, Barca bắt đầu chơi cố gắng hơn, và đã có thể đôi lần hãm ép khung thành Bayern. Mặc dù vậy, cả Sergi Roberto và Alexis Sanchez đều không thể cụ thể hóa những cơ hội hiếm hoi của mình thành bàn thắng.

Điều đáng nói là, trong suốt thời gian thi đấu trên sân (45 phút hiệp 1), Messi gần như mất hút. Sau vài tình huống nỗ lực tấn công, người ta lại bắt gặp vẻ mặt chán nản của chân sút này. Có vẻ như, ký ức từ trận thua 0-4 tại BK Champions League mùa trước vẫn còn ám ảnh Lionel.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Messi

Đầu hiệp 2, Barca thay cả đội hình và không có gì ngạc nhiên khi những nhân tố dự bị của họ bị Bayern ép cho “dẹp lép”. Cũng từ đây, trận đấu trở nên nhạt nhẽo hơn.

Đúng với tính chất giao hữu, “Hùm xám” không muốn đè bẹp đội bóng khổng lồ xứ Catalan thêm một lần nữa, nhưng đến trước khi trận đấu khép lại, đội chủ nhà vẫn kịp có thêm một bàn thắng nhờ công của Mandzukic.

Thắng trận 2-0 với tư thế áp đảo, Pep có lý do để hài lòng. Trong khi đó, Thiago sau một vài màn trình diễn rực sáng, đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Dù được chơi cả trận, nhưng tiền vệ trẻ người TBN không gây ra ấn tượng nào thật sự rõ nét.

Bàn thắng: Lahm 14, Mandzukic 87. 

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Neuer (Starke 46), Rafinha, Dante (Van Buyten 59), Boateng, Alaba, Thiago, Lahm (Gustavo 59), Kroos, Ribery, Robben (Shaqiri 46), Muller (Mandzukic 46).

Barcelona: Pinto (Oier 46), Montoya (Kiko 46), Bartra (Gomez 46), Mascherano (Planas 46), Adriano (Patric 46), Song (Espinosa 46), Sergi Roberto (Ilie 46), Dos Santos (Quintilla 46), Tello (Joan Roman 46), Messi (Dongou 46), Alexis (Dani Nieto 46).

Tiểu Phi  (bongdaso)