Lần đầu tiên trong lịch sử, World Cup được tổ chức vào mùa Đông (từ 20/11 đến 18/12 tại Qatar). Và khi giải đấu chuẩn bị khởi tranh, Sepp Blatter lên tiếng thừa nhận, việc chọn Qatar đăng cai là một sai lầm và ông phải chịu trách trách nhiệm với tư cách là Chủ tịch FIFA lúc bấy giờ.

Pep Guardiola bực bội vì World Cup diễn ra vào thời gian chẳng ra sao

Tuy nhiên, Sepp Blatter… nhận sai rồi thôi, còn các thuyền trưởng như Conte, và mới nhất là Pep Guardiola thì bức xúc thật sự khi giải đấu “nghịch mùa” khiến các CLB, nhất là các đại diện Premier League vốn đã lịch thi đấu chồng chất, càng gặp khổ hơn.

Chúng ta có một kỳ World Cup phát rồ, cầu thủ không được nghỉ ngơi. Chưa kể, các cầu thủ bị phân tâm vì nó.

Nếu bạn gặp chấn thương trận đấu với Brentford (trận cuối của Man City vào 19h ngày 12/11 trước khi nghỉ cho World Cup), việc đua vô địch Ngoại hạng Anh của đội không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cầu thủ đó thì sẽ phải vắng mặt ở World Cup.

Cựu Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter thừa nhận, trao quyền đăng cai cho Qatar là một sai lầm

Một tháng trước, tôi nói với các cầu thủ của mình phải thật tập trung cho Premier League. Nhưng giờ thì điều đó thật khó. Họ phải chơi vào thứ Bảy và ngày hôm sau tập trung cùng các ĐTQG.

Tôi chắc chắn là World Cup lúc này ở trong tâm trí các cầu thủ. Nếu tôi là cầu thủ thì cũng vậy thôi”.

Nếu Man City đánh bại Chelsea vào 3h đêm nay, ngày 10/11, họ sẽ có trận đấu vòng 4 League Cup chỉ sau vài ngày diễn ra chung kết World Cup 2022 (18/12). Thuyền trưởng Man xanh sâu cây:

Ở Đức, trận đầu tiên sau World Cup là 20/1/2023, trong khi chúng tôi phải chơi vào ngày 26/12.

Thế nên, tốt nhất là không nên nghĩ đến chuyện này. Nếu Man City không có sự phục vụ của các cầu thủ từ các ĐTQG trở về, tôi sẽ dùng cầu thủ của học viện hoặc thậm chí là các… HLV thể lực”.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 cập nhật mới nhất tại đây