Man City của Pep Guardiola sẽ tiếp Brighton do Roberto De Zerbi chỉ huy tại vòng 9 Premier League lúc 21h tối mai, 21/10.

pep guardiola roberto de zerbi.jpg
Pep Guardiola tuyên bố Roberto De Zerbi sẽ là HLV tiếp theo của Man City

Cũng cần nói thêm rằng, lúc này Brighton (xếp thứ 6) chỉ kém các nhà đương kim giữ cúp (xếp thứ 3) 2 điểm sau 8 trận đã chơi - 16 và 18 điểm.

Chính vì vậy, cuộc chạm trán giữa họ rất được chú ý, đặc biệt là khi tờ Telegraph tung ra thông tin gây chú ý: Pep Guardiola đã ‘chỉ đích danh’ Roberto De Zerbi sẽ là người kế nhiệm ông ở Man City!

Cụ thể, ở trận đấu bù vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa trước (25/5/2023), Brighton đã xuất sắc cầm hòa 1-1 Man xanh chính thức có vé dự cúp châu Âu 2023/24 (Europa League), Pep Guardiola đã gật đầu chào Roberto De Zerbi cũng như nói với 3 cầu thủ chủ nhà đang ăn mừng rằng: “Đó sẽ là HLV tiếp theo của Man City”.

Thực tế, Roberto De Zerbi nhận được sự ủng hộ lớn từ Pep Guardiola. Nhà cầm quân 44 tuổi từng cho hay, ông đã hỏi ý kiến của thuyền trưởng Man City trước khi nhận lời dẫn dắt Brighton.

pep guardiola cup c1 4.jpg
Điều người hâm mộ Man City sợ nhất là một ngày phải chia tay Pep Guardiola

Chính Pep Guardiola đã khích lệ cũng như bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ người đồng nghiệp đến với thử thách mới ở Premier League đầy sôi động và hấp dẫn.

Với những gì đã mang lại cho Man City, điều tất cả những người yêu mến CLB này không muốn nghĩ đến đó là một ngày trên “ghế nóng” của họ không còn là Pep Guardiola.

Hợp đồng của cựu thuyền trưởng Barca tại Etihad có thời hạn đến hè 2025, tức chỉ thêm 1 mùa nữa nếu ông không ký mới.

Ở mùa giải vừa qua, Pep Guardiola cùng Man City gặt hái thành công mỹ mãn khi cuối cùng cũng có thể mang về chiếc cúp tai voi danh giá đầu tiên cho phòng truyền thống của họ, trong cú ăn 3 đầy thuyết phục.