Man City của Pep Guardioa tuần trước đã đánh rơi 2 điểm với trận hòa 3-3 Newcastle dù đã khởi đầu thuận lợi khi sớm dẫn trước ngay ở phút thứ 5.

Bernardo Silva là người đã thắp lên màn ngược dòng ngoạn mục cho Man xanh 

Chính vì thế, việc các nhà vô địch Ngoại hạng Anh tiếp tục để Crystal Palace 2-0 ngay tại Etihad tạo nên sự nghi ngờ lớn, lẽ nào đoàn quân hùng mạnh của Pep Guardiola mùa này hụt bước sớm.

Tuy nhiên, Bernardo Silva đã lập công cho Man City, tạo nhuệ khí cho trận thắng ngược với 3 bàn còn lại đều cùng 1 cái tên: Erling Haaland. Đây là hat-trick thứ 11 ở cấp CLB của chân sút Na Uy.

Một chiến thắng ngoạn mục và đầy cảm xúc với sân Etihad, và Pep Guardiola với đầy niềm hân hoan sau trận, dành những lời ca ngợi cho Bernardo Silva:

Bernardo Silva là kiểu cầu thủ mà khi mọi thứ trở nên tồi tệ, cậu ấy có thể bước lên thay đổi tình thế. Silva có lẽ là cầu thủ cừ nhất mà chúng tôi có khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn.

Man City đã đánh rơi 2 điểm trước Newcastle, trong lúc có thể thắng. Chúng tôi đã học hỏi được từ đó và hôm nay kết quả thật tốt”.

Pep Guardiola khen Haaland bằng tuyên bố việc ghi hat-trick không có gì đặc biệt vì chân sút Na Uy vốn vẫn làm suốt rồi!

Về hat-trick của Haaland, Pep Guardiola gây… hụt hẫng khi tuyên bố: không có gì đặc biệt. Nhưng đó chỉ là cách để nhà cầm quân này muốn nhấn mạnh, việc ghi bàn với Haaland vốn là bẩm sinh, diễn ra như vốn phải thế:

Những gì Haaland đã làm được ngày hôm nay, cậu ấy đã làm được trong sự nghiệp của mình rồi. Nó không có gì đặc biệt cả.

Ở mọi nơi Haaland đến, cậu ấy đều ghi được bàn thắng. Cả 3 pha lập công của Haaland hôm nay đều đẹp. Những con số về Haaland sẽ còn vượt xa nữa.

Haaland là chàng trai cực kỳ đáng yêu và khiêm tốn. Cậu ấy thường xuyên trò chuyện với các cầu thủ ở học viện và điều đó có ý nghĩa rất nhiều. Mong rằng cậu ấy có thể hạnh phúc khi chúng tôi đồng hành cùng nhau”.