Guardiola thay đổi 7 cầu thủ trong đội hình xuất phát ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Copenhagen. Phil Foden, Bernardo Silva hay Kevin De Bruyne được nghỉ ngơi trước màn đại chiến Liverpool.

Tuy đội hình bị xáo trộn, có sự xuất hiện của nhiều nhân tố trẻ nhưng Man "xanh" vẫn tỏ ra quá mạnh trước đại diện Đan Mạch. Họ lặp lại chiến thắng 3-1 như trận lượt đi để vào tứ kết cùng tổng tỷ số 6-2.

Pep Guardiola.jpg
Pep Guardiola chỉ đạo học trò ngoài đường biên

Kết thúc trận đấu, Pep chia sẻ trước truyền thông: "Đội bóng cần nguồn năng lượng và những đôi chân tươi mới. Tôi biết một số cầu thủ đã mệt mỏi và kiệt sức như thế nào.

Phil Foden vừa hoạt động hết công suất trước MU. Tôi cũng nói chuyện với các cầu thủ, họ thừa nhận bị quá tải. 

Ngoại hạng Anh là nơi duy nhất một CLB thi đấu hôm Chủ nhật rồi lại tiếp tục đá vào ngày thứ Tư ở Champions League. 

BTC Premier League biết cả chứ, nhưng họ phải phụ thuộc vào các đài truyền hình, nơi trả rất nhiều tiền bản quyền.

Đội hình Man City có 20 cầu thủ chứ không phải 12 người. Tất nhiên có những thành viên chơi nhiều hơn người khác. Nhưng tất cả đều đóng góp và hôm nay tôi cần vài nhân tố mới.

Lần thứ 7 liên tiếp vào tứ kết Champions League cho thấy sự nhất quán và ổn định của Man City. Chúng tôi có thể cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào."

Oscar Bobb và Rico Lewis là hai tài năng trẻ được Guardiola sử dụng, tung vào sân từ đầu. Qua giờ giải lao, Sergio Gomez thay thế Rodri khi kết quả gần như đã an bài.