MU sau khi có thêm chủ sở hữu mới – Sir Jim Ratcliffe thì thay đổi đầu tiên chính là ở vị trí Giám đốc điều hành, với việc kéo được sếp bự từ kình địch Man City về - Omar Berrada, người đã có gần 10 năm làm việc ở Etihad.

pep guardiola erik ten hag omar berrada.jpg
Pep Guardiola tuyên bố, việc MU 'cướp' GĐĐH Omar Berrada từ Man City sẽ không giúp giải quyết được những vấn đề ở Old Trafford

Ngay lập tức, MU nhận cảnh báo gay gắt từ thuyền trưởng Pep Guardiola của Man City, cho rằng việc ‘cướp’ người của Quỷ đỏ như vậy sẽ không giúp họ tiến gần hơn đến các nhà đương kim giữ cúp Premier League.

Kevin de Bruyne vẫn ở Man City. Cậu ấy sẽ chơi ở đây. Erling Haaland cũng vậy nên mọi chuyện không đơn giản như thế”, Pep Guardiola tuyên bố.

Vị chiến lược gia 53 tuổi gửi cảnh báo đến ‘hàng xóm’: “Có lẽ, MU nghĩ rằng với người đàn ông này (GĐĐH Omar Berrada – PV), mọi thứ sẽ thay đổi. Xin chúc mừng. Tôi không biết liệu điều đó có xảy ra hay không.

Sir Jim.jpg
Sir Jim Ratcliffe đang có kế hoạch thay đổi mạnh mẽ MU, sau khi mua lại 25% cổ phần CLB

Omar Berrada là một người đáng mến, một nhân cách đáng kinh ngạc và vô cùng chuyên nghiệp. Hôm qua tôi đã gặp anh ấy. Chúng tôi ôm nhau và tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất. Tôi thực lòng chúc cho Berrada như vậy, vì anh ấy là một người tuyệt vời.

Nhưng tôi không biết liệu (việc Berrada đến MU) có giúp gì được cho họ hay không. Nếu có thể giúp thì trời ơi, khi ấy họ phải bảo vệ, giữ lấy anh ấy vì Berrada xứng đáng với điều đó”.

MU dự kiến có những thay đổi mạnh mẽ trong bộ máy lãnh đạo và công tác tuyển dụng, trong kế hoạch của Sir Jim Ratcliffe đưa CLB trở lại nơi thuộc về, có thể đua tranh sòng phẳng giành các danh hiệu trên mọi đấu trường.

Nếu Man City thống trị Ngoại hạng Anh trong những năm qua - giành 5 chiếc cúp trong 6 mùa gần nhất, có năm 2023 đại thành công với cú ăn 5 thì MU vẫn chật vật thời hậu Sir Alex sau khi ông tuyên bố nghỉ hưu vào 2013.