Tuy sở hữu một Man City gây bão trên hàng công nhưng thành tích chung của các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, lại không đạt kết quả tốt như trông đợi.

Pep Guardiola lo nếu Man City cứ tiếp tục chơi như gần đây, họ sẽ không thể vượt qua được Arsenal để giành ngôi đầu Premier League

Sau 19 trận đã chơi, Man xanh (42 điểm) hiện kém Arsenal (47 điểm) đang dẫn đầu là 5 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Man City đã đánh rơi 8 điểm trong 6 trận gần đây nhất tại Premier League. Sau 19 trận đã chơi, đội chủ sân Etihad có 3 lần trắng tay, trong khi Pháo thủ mới thua duy nhất 1 (trước MU).

Vào lúc 21h tối nay, Man City chỉ phải tiếp Wolves đang xếp thứ 17, trong khi Arsenal đại chiến Quỷ đỏ. Khi được hỏi liệu đây có phải là hội để đội bóng của ông thu hẹp khoảng cách với Pháo thủ, Pep Guardiola đáp:

 “Không phải là chuyện thu hẹp hay không Bởi ngay cả khi Arsenal thua MU, nếu vẫn chơi vẫn chơi như gần đây, chúng tôi thậm chí không thể thắng. Man City sẽ không bắt kịp họ.

Haaland vẫn ghi bàn nhưng hiệu suất sút giảm gần đây. Ở đại chiến thành Manchester, chân sút Na Uy tịt ngòi và Man City thua MU 1-2

Chúng tôi cần phải thay đổi chính mình. Man City hiện xếp thứ 2 trong bảng và chúng tôi không phải kém Arsenal. Đội vẫn trong cuộc đua Premier League và vẫn còn 57 điểm để chơi”.

Vị thuyền trưởng Man City cảnh báo gắt học trò: “Nhưng nếu cứ chơi như gần đây, chúng tôi không có cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này”.

Ông cũng thẳng thừng, có thể phải rời Etihad trước thời hạn nếu cảm thấy đội thiếu khát khao chiến thắng sau khi vô địch 4 trong 5 mùa Premier League gần nhất: “Tôi muốn gắn bó với Etihad, nhưng nếu đội thua, tôi không thể ở lại”.

Rõ ràng, điều Pep Guardiola cần ở các học trò lúc này là cảm giác ‘đói’ danh hiệu, chiến đấu hết mình trên sân cỏ. Nếu không, họ sẽ tạo điều kiện cho Arsenal leo lên ngôi vị mùa này.