Haaland vừa lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Southampton, nâng tổng số pha lập công ngay trong mùa đầu ở Etihad lên 44 bàn mọi đấu trường.

Haaland đã có 44 bàn thắng ngay trong mùa đầu tiên với Man City

Chân sút Na Uy cũng trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Premier League cán mốc 30 bàn ngay trong mùa giải ra mắt, sau andrew Cola và Kevin Phillips.

Kết quả giúp Man City (67 điểm) tiếp tục cuộc đua danh hiệu Ngoại hạng Anh với Arsenal (72 điểm), đội sẽ chiến Liverpool lúc 22h30 tối nay, 9/4.

Sau trận đấu, Pep Guardiola khen ngợi Haaland hết lời, đánh giá học trò có tư duy và những phẩm chất ngang Messi và Ronaldo, những người đã có hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp của mình.

Ở tuổi 22, Haaland khiến người ta phải trầm trồ với 200 bàn sau 244 trận trong sự nghiệp.

Để đạt đến đẳng cấp của Ronaldo và Messi cần rất nhiều nỗ lực.

Họ không chấn thương. Erling Haaland thì cao lớn và cần được đội ngũ thể chất chăm sóc rất nhiều. Cậu ấy tự đặt áp lực cho mình như Messi và Ronaldo. Khi không ghi được 2 hoặc 3 bàn, sẽ tự hỏi điều gì xảy ra vậy.

Tôi thấy rõ phản ứng của cậu ấy khi để lỡ việc ghi bàn, ngay cả trên sân tập. Nhưng chỉ thất vọng trong 5 phút và sau đó quay lại tập trung vào công việc mà mình muốn đạt được.

Pep Guardiola đánh giá Haaland có tư duy và phẩm chất ngang Messi và Ronaldo nhưng số 10 Barca ông huấn luyện một thời vẫn là toàn diện nhất!

Những con số Haaland có được ở độ tuổi của cậu ấy là không thể tin được. Bạn hãy xem Erling đã chơi bao nhiêu trận trong sự nghiệp và so sánh số bàn thắng mà cậu ấy có được với Messi và Ronaldo lúc cũng ở độ tuổi ấy. Họ khá giống nhau”.

Dù vậy, Pep Guardiola vẫn đánh giá Messi cao nhất: “Tôi nghĩ Messi là cầu thủ toàn diện hơn, có thể đá ở bất cứ vị trí nào bởi khả năng đọc trận đấu.

Với Ronaldo và Haaland thì giống như một cỗ máy ghi bàn. Nhưng Erling biết rõ, Messi và Ronaldo thống trị 2 thập kỷ chứ không phải chỉ 1 năm.

Messi và Ronaldo đã ghi bàn, chiến thắng danh hiệu và làm được mọi thứ. Tôi nghĩ nhờ có Messi và Ronaldo mà bóng đá trở nên tốt đẹp hơn. Haaland mới 22 tuổi và đang làm điều đó ở giải đấu khốc liệt nhất thế giới. Những gì cậu ấy đang làm thật ấn tượng”.