Man City của Pep Guardiola bị Real Madrid loại ở bán kết Cúp C1 mùa này một cách khó tin. Nhà vô địch Ngoại hạng Anh dẫn 4-3 ở lượt đi và tiếp tục dẫn 1-0 cho đến phút 90 ở Bernabeu.

Pep Guardiola bị trù ẻo khiến cả châu Phi tức giận vì đối xử bạc với Yaya Youre trong năm cuối ở Man City

Tuy nhiên, cú đúp của Rodrygo trong phút bù giờ đầu tiên và quả penalty từ Benzema mang về ở phút 95 (hiệp phụ thứ nhất) đã khiến thầy trò Pep Guardiola không khác gì từ trên cao bị hất xuống vực.

Một thành tích buồn của Pep Guardiola với Man City và với đấu trường Champions League với riêng ông.

Lần đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến nay Pep Guardiola chiến thắng Champions League là cùng Barca mùa giải 2021. Kể từ sau khi ông rời đi, đều là dấu chấm buồn, dù là mùa trước cũng đã vào đến chung kết, nhưng thua tối thiểu Chelsea.

Cụ thể, Pep Guardiola 3 lần lọt vào bán kết với Bayern Munich (2014, 2015 và 2016). Tại Man City, ông bị loại ở vòng 16 đội (2017), 2 lần ở tứ kết (2018, 2019), 2 lần bán kết (2020, 2022) và chung kết (2021).

Có phải vì Pep Guardiola suy nghĩ quá nhiều về chiến thuật của mình trong các trận đấu lớn ở châu Âu mà thành… dang dở? Không phải, theo người đại diện của cựu cầu thủ Yaya Toure, Dimitriy Seluk thì ông bị… lời nguyền châu Phi!

Pep Guardiola không thể vô địch Champions League kể từ khi rời Barca vào 2012

Những tuyên bố này của Seluk vào 2018 được ‘khai quật’ trở lại sau khi Man xanh thua đau đớn Real Madrid chung cuộc 5-6. Người này bảo Pep Guardiola khiến “cả châu Phi” tức giận vì để Yaya Toure ngồi mài ghế dự bị trong mùa cuối ở Etihad, và “đấy không phải sai lầm mà là tội ác”.

Ông ta khiến cả châu Phi chống lại mình, nhiều người hâm mộ châu Phi quay lưng lại với Man City.

Và tôi chắc chắn rằng nhiều pháp sư châu Phi tới đây sẽ không cho Pep Guardiola vô địch Champions League.

Điều này đối với ông ta là một lời nguyền châu Phi. Thời gian sẽ cho mọi người thấy tôi nói có đúng hay không”.

Hẳn có lẽ chỉ là sự trùng hợp, nhưng thực tế trong Pep Guardiola vẫn canh cánh Champions League, sân đấu như trêu ngươi, kể từ khi ông rời Nou Camp…

L.H

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.