Haaland lập cú đúp và kiến tạo bàn còn lại cho Phil Foden trong chiến thắng giòn của các nhà đương kim vô địch Premier League. Tuy nhiên, anh cũng để lỡ một số tình huống ngon ăn.

haaland mu man city.jpg
Haaland ghi cú đúp và kiến tạo bàn còn lại cho Phil Foden ở trận Man City thắng to 3-0 MU tại Old Trafford

Sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài, Pep Guardiola được trông thấy vào sân nhắc nhở Erling Haaland về pha đánh đầu vào cuối hiệp 1 hỏng ăn và cũng tình huống gần như tương tự như vậy nhưng đã đánh bại được Onana ở đầu hiệp 2.

Đây không phải là lần đẩu tiên vị thuyền trưởng Man xanh làm điều này. Hồi đầu mùa, ông cũng được trông thấy mắng chân sút Na Uy trong trận thắng 3-0 Burnley, chỉnh đốn thái độ của Haaland vì giận dữ Bernardo Silva không chuyển bóng nhanh trong một tình huống vào gần hiệp 1.

Theo dõi trận derby MU 0-3 Man City, cựu đội trưởng Quỷ đ, Roy Keane cho rằng, Pep Guardiola đang cố ‘làm màu’ trên sân, thay vì có thể góp ý với Haaland ở trong đường hầm hoặc phòng thay đồ.

pep guardiola haaland.jpg
Tuy nhiên, chân sút 23 tuổi vẫn bị Pep Guardiola vào sân nhắc nhở sau tiếng còi tan cuộc

Trước đánh giá này, Pep Guardiola đã lên tiếng đáp lại: “Tôi rất tôn trọng Roy Keane. Sau mỗi trận đấu, có khi tôi vào trong, lúc thì ở lại trên sân để chia vui cùng người hâm mộ, nhất là trên sân khách.

Ở trận đấu với MU vừa qua, tôi gặp Haaland nói về bàn thắng thứ 2, pha bỏ lỡ ở phút cuối hiệp 1 với việc bị Onana cản phá…

Có thể Roy Keane đúng nhưng nó là như vậy. Ở độ tuổi của mình, tôi không cần phải làm gì đó để tỏ ra ta đây trước mặt mọi người. Tôi không nghĩ sau trận sẽ đến chỗ cầu thủ để “diễn” và “làm màu”. Tất nhiên là tôi có thể làm điều đó ở bên trong và thực tế thì tôi đã làm nhiều lần trong phòng thay đồ…”.

Man City có trận đón tiếp Bournemouth vào lúc 22h tối nay, 4/11, vòng 11 Premier League.