Haaland tiếp tục phong độ hủy diệt của mình tại Premier League với hat-trick trong chiến thắng 6-3 của Man City trước MU tại Etihad.

Theo Pep Guardiola, Haaland siêu hay và toàn diện nhưng anh cần sự giúp sức của tất cả các đồng đội, còn Messi có thể tự làm điều đó

Đây là hat-trick thứ 3 của Haaland tại giải đấu, chỉ sau 8 trận nâng số bàn thắng lên tổng cộng 14 bàn (chưa kể 3 bàn tại Champions League sau 2 trận).

Với những con số dữ dội như trên, Haaland không chỉ sớm được dự báo sẽ giành Chiếc giày vàng Premier League mà còn xô đổ và lập mới nhiều kỷ lục trong mùa này.

Pep Guardiola đã không ngớt lời khen cho Haaland, khẳng định anh có tài bẩm sinh, ông và Man City chỉ là giúp cho tiền đạo này bay cao hơn.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng được Haaland hết sức ngưỡng mộ, cũng thẳng thắn cậu học trò mới đến vào mùa hè chưa thể ở trình của Messi, người mà ông từng dẫn dắt tại Barca từ 2008-2012.

Haaland và Phil Foden nhấn chìm MU ở Etihad tại vòng 9 Premier League

Khi được hỏi liệu có kỳ vọng Haaland đều ghi bàn ở mọi trận đấu tương tự như Messi ở Barca hay không, Pep Guardiola đáp: “Haaland siêu tài và toàn diện. Nhưng sự khác biệt giữa họ là, Erling cần sự hỗ trợ của tất cả đồng đội, còn Messi có thể tự mình làm điều đó”.

Đánh giá của Pep Guardiola đã gây nên 2 luồng ý kiến trái chiều từ người hâm mộ Man City. Một số đồng ý, cho rằng nếu Messi chơi ở Premier League trong thời kỳ đỉnh cao của anh, sẽ khiến tất cả phát cuồng. Đơn giản, M10 là tài thiên bẩm, không thể sánh được.

Tuy nhiên, một số khác có cái nhìn ngược lại. Họ chỉ ra, Messi có sự nghiệp rực rỡ ở Barca bởi bên cạnh anh có rất nhiều siêu cầu thủ, với Xavi, Iniesta, Sergio Busquets, Yaya Toure,… đều in dấu trong trong các bàn thắng của siêu sao người Argentina.