Man City bắt đầu chiến dịch ‘phục thù’ Champions League 2021/22 bằng chiến thắng 6-3 tại Etihad, trước đại diện Bundesliga – Leipzig.

{keywords}
Pep Guardiola tức giận hét vào mặt Mahrez

Năm cầu thủ Man xanh đã góp tên trong bảng điện tử, với Nathan Ake mở tỷ số, sau đó họ được hưởng lợi từ bàn đá phản của Nordi Mukiele, trước khi Riyad Mahez tạo cách biệt 3-1 cho đội nhà ở phút bù giờ hiệp 1, từ chấm 11m.

Sang hiệp 1, bản hợp đồng 100 triệu bảng, Jack Grealish có bàn thắng đẹp ‘mở hàng’ cho Man City tại Champions League, cùng 2 pha lập công sau đó của Joao Cancelo và Gabriel Jesus.

{keywords}
Thuyền trưởng Man City thừa nhận, nổi điên với các học trò vì họ không tuân thủ chiến thuật

Trong khi đó, dù Leipzig thua nhưng Christopher Nkunko lập hat-trick tuyệt vời trong trận đấu họ chỉ còn 10 người do Angelino nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút 79.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở trận đấu này, không phải những bàn thắng mà là ống kính camera bắt được khoảnh khắc HLV Pep Guardiola nổi cơn tam bành với các sao Man City.

Riyad Mahrez và Jack Grealish đều bị cựu thuyền trưởng Barca hét vào mặt một cách giận dữ.

Sau trận đấu, Pep Guardiola thừa nhận, ông đã nổi cơn tam bành với học trò do không tuân thủ chiến thuật chỉ đạo.

Chúng tôi đã nói chuyện trong giờ nghỉ về cách đội phải làm tiếp theo trong hiệp 2, nhưng họ không làm điều đó.

{keywords}
Jack Grealish cũng bị 'ăn mắng'

Leipzig rất hay. Họ có 4 cầu thủ để thu hút sự chú ý của bạn rồi tìm cách ra phía sau các tiền vệ. Họ tìm cách mở bóng ra biên và triển khai tấn công rất nhanh.

Không dễ để kiểm các đợt tấn công của họ, nhưng một khi bạn giành được bóng, với các cầu thủ có mặt ở tuyến trên thì bạn sẽ có cơ hội khi thực hiện được một hoặc hai đường chuyền từ phía sau”.

Bản thân Jack Grealish khi được hỏi về việc bị Pep Guardiola quát mắng, cựu đội trưởng Aston Villa cho biết: “Ông ấy nhắc về việc phòng thủ. Tôi không muốn đi vào chi tiết chuyện này, vì có thể HLV trưởng muốn chúng tôi chơi chiến thuật tương tự vào cuối tuần.

Pep Guardiola là như vậy. Ông ấy luôn muốn đội phòng ngự và tấn công nhiều hơn. Tôi sẽ lắng nghe những chỉ đạo từ ông ấy. Rõ ràng, ông ấy chỉ đang nói những điều hữu ích”.

L.H

Man City đả bại RB Leipzig sau màn rượt đuổi "điên rồ"

Man City đả bại RB Leipzig sau màn rượt đuổi "điên rồ"

Man City thế hiện sức mạnh khi giành chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig, ở trận ra quân bảng A UEFA Champions League, rạng sáng 16/9.