Các bàn thắng muốn của Bernardo Silva và Ilkay Gundogan đã giúp Man City vượt qua thử thách một Aston Villa kiên cường và đầy quyết tâm, tại sân Etihad mưa như trút nước.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của Pep Guardiola sau chiến thắng 2-0 của Man City trước Aston Villa

Chiến thắng đưa Man City lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh trước khi MU đấu Fulham và có được 3 điểm quan trọng để buộc đội bóng của Pep Guardiola xuống thứ 2 với 2 điểm ít hơn nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Pep Guardiola chia sẻ sau trận: “Đó là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Man City tại Premier League và đưa chúng tôi lên đỉnh bảng lần đầu tiên cho trong mùa giải này trước khi MU đấu Fulham.

Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, điều đáng khích lệ nhất với ông là lối chơi Man City thể hiện kể từ Giáng sinh.

“Điều quan trọng nhất đối với tôi, không phải 6 chiến thắng mà là cách Man City đã trở lại kể từ trận đấu với Newcastle theo cách chúng tôi cần chơi để trở thành nhà vô địch.

{keywords}
Man City chiếm ngôi đầu chỉ vài tiếng thì MU giành lại

Ai cũng muốn xưng vương Premier League, nhưng bạn phải cho thấy mình xứng đáng. Chúng tôi đã kiểm soát nhiều khía cạnh, có nhịp độ phù hợp, để thủng lưới ít và chỉ để thua 2 trận từ đầu mùa. Chúng tôi cần phải lợi hại hơn trong 1/3 thời gian cuối trận. Chúng tôi sẽ cải thiện điều đó.

Hôm nay, Man City có màn trình diễn thực sự tốt trước Aston Villa. Tôi rất ấn tượng. Chúng tôi vẫn còn 1 trận nữa là khép lại lượt đi".

Man City có phong độ tuyệt vời kể từ sau trận thua Tottenham hồi tháng 11 năm ngoái khiến đội rơi xuống vị trí thứ 12.

“Khi Man City đánh rơi điểm, bạn không biết các quyết định của tôi liệu có chuẩn xác hay không. Đôi khi bạn cần thời gian. Chúng tôi thất vọng sau khi bị Lyon loại ở tứ kết Champions League mùa trước (thua 1-3) và đã có 15 trận đấu cho đến khi chúng tôi bắt đầu lại. Hiện chúng tôi đang chơi tốt hơn nhiều”.

L.H