Man City hiện kém Liverpool dẫn đầu tới 8 điểm sau vòng 13 Ngoại hạng Anh. Cách biệt có thể lên 11 điểm trước khi thầy trò Pep Guardiola đấu Southampton (22h ngày 19/12), nếu đội bóng của Klopp thắng Crystal Palace ở trận đấu lúc 19h30.

{keywords}
Pep Guardiola đau đầu vì Man City đánh rơi quá nhiều điểm mùa này

Mặc dù đội chủ sân Etihad vẫn còn 1 trận đấu trong tay, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận, Man City cần phải cùng nhau giành chiến thắng để leo lên ngôi đầu, sau khi để hòa 2 trận gần nhất.

Sau 12 trận đã chơi, Man City để thua 2 và hòa đến 5, tức là họ đánh rơi 16 điểm so với số điểm tuyệt đối có thể giành được.

Chúng tôi biết mình phải chiến thắng và chiến thắng các trận đấu, nếu không sẽ không thể đua chức vô địch Premier League.

Nó không phải là về khoảng cách mà ở những gì Liverpool có thể làm được, Tottenham có thể làm được, những gì Southampton có thể làm. Có 8 đội xếp trên chúng tôi.

Man City chơi ít hơn 1 trận, nhưng mấu chốt là ra sân bạn phải giành chiến thắng. Chúng tôi đã chưa làm được.

{keywords}
HLV người Tây Ban Nha lệnh quân không được để trượt chân thêm nữa

Lúc này chúng tôi cần phải bắt đầu với chuỗi chiến thắng, để có thể tranh đua, nếu không sẽ không thể".

Pep Guardiola thừa nhận, Man City đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn, với việc họ chỉ ghi 18 bàn ở chiến dịch năm nay, so với 35 ở cùng giai đoạn năm ngoái.

Chúng tôi cần phải ghi bàn nhiều hơn, mọi người đều biết điều đó. Chúng tôi phải tích cực và một ngày nào đó, việc ghi bàn sẽ thông. Khi chúng tôi có thể ghi bàn và giành chiến thắng, sự tự tin sẽ trở lại”.

L.H