Pep Guardiola đang nỗ lực đưa Man xanh trở thành đội thứ 2 sau MU, giành chức vô địch 3 lần liên tiếp trong kỷ nguyên Premier League.

Pep Guardiola tin rằng, MU dưới thời Erik ten Hag đang từng bước trở lại đỉnh cao

Nhưng ông biết rất rõ, điều này là không dễ dàng với MU, Liverpool, Arsenal, Chelsea, Tottenham và Newcastle đều tranh đua trong top 4.

Và Pep Guardiola đánh giá cao sự trỗi dậy của Quỷ đỏ, đang đường lèo lái bởi người đồng nghiệp cũ ở Bayern Munich, Erik ten Hag.

MU đã giành được 20 so với 27 điểm tối đa ở 9 trận đấu gần nhất, kể từ sau khi chịu 2 thất bại vỗ mặt đầu mùa. Chuỗi trận ấn tượng đã kéo đội bóng của Erik ten Hag từ chót bảng lên vị trí thứ 6 hiện tại.

Tôi có cảm giác MU đang trở lại, cuối cùng thì MU cũng trở lại”, thuyền trưởng Man xanh nói về nửa thành Man đỏ.

Derby Manchester hồi đầu tháng cho thấy, MU vẫn còn cần thời gian để bắt kịp Man City

Ông cho hay thêm: “Tôi đã xem MU thi đấu vào hôm thứ Năm (thắng Sheriff 3-0) và hiệp 1 ở trận đấu với Chelsea.

Phải nói rằng, tôi thích những gì thấy về MU lúc này. Sẽ có rất nhiều đội như họ đua tranh. Đó là lý do vì sao bạn phải chiến đấu cho suất dự Champions League và cho danh hiệu”.

MU bị Man City ‘đá bay’ 6-3 hồi đầu tháng, đã có 20 lần vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh (hiện là Premier League), nhưng không thể làm được điều đó kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu (2013).

Quỷ đỏ đã có 2 lần về nhì kể từ đó, nhưng mùa trước chỉ xếp thứ 6 chung cuộc nên không có vé dự Champions League. Một bước lùi khiến các sao Quỷ đỏ bị cắt giảm 25% lương.

MU sẽ có trận đón tiếp West Ham vào lúc 23h15 ngày 30/10, vòng 14 Premier League.