Ở giải đấu đầy biến động bởi ảnh hưởng chung của Covid-19, việc chắt chiu từng điểm số càng trở nên đáng giá với các đội bóng, nhất là ở giải đấu khốc liệt như Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Gabriel Jesus ghi bàn sau 10 trận im hơi lặng tiếng, mang về 3 điểm quý giá cho Man City trước Sheffield

Trước một Sheffield đã gây sốc, đả bại MU 2-1 ở Old Trafford lần đầu tiên sau 48 năm, Man City của Pep Guardiola cần 3 điểm để duy trì nhất bảng.

Bàn thắng sớm của Gabriel Jesus ở phút thứ 9, và là bàn đầu tiên của chân sút Brazil sau 10 trận ở Ngoại hạng Anh, tạo lợi thế cho chủ nhà.

Tưởng như điều này sẽ mở ra trận đấu dễ cho Man City, nhưng đó cũng là bàn duy nhất tạo khác biệt, đảm bảo cho đội bóng của Pep Guardiola có được 3 điểm.

Đây là trận thắng thứ 500 trong sự nghiệp cầm quân của HLV người Tây Ban Nha. Pep Guardiola thổ lộ, ông cảm thấy hạnh phúc và nhẹ nhõm sau tiếng còi mãn cuộc. Lý do, “đây là trận đấu khó khăn nhất trong mùa giải của Man City”.

{keywords}
Man City của Pep chật vật nhưng cuối cùng vẫn có 3 điểm, trong khi MU vuột 5 điểm 2 trận gần nhất

Pep Guardiola nói thêm: “Tôi rất biết ơn các cầu thủ của mình vì chiến thắng.

Khi tôi thức dậy, đi ra khỏi nhà và thấy gió cũng như thời tiết băng giá, tôi nói ngay rằng đây sẽ là một trong những trận đấu khó khăn nhất mà Man City chơi ở giải năm nay.

Sheffield United đang ở cuối bảng và đó là lúc bạn nhất ra Premier League là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới”.

Pep Guardiola thừa nhận Man City vừa trải qua trận đấu khó nhằn nhất trong mùa, MU càng cảm thấy tiếc vì trắng tay ở vòng đấu trước và đêm qua lại chia điểm Arsenal với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả có nghĩa, Man City ung dung ngôi đầu với nhiều hơn MU 3 điểm và vẫn chơi ít hơn 1 trận.

L.H