Man City đã chính thức giành Premier League, khởi đầu cho cuộc chinh phục cú ăn ba vĩ đại mùa này, mà chưa cần đấu Chelsea, do Arsenal tiếp tục tự bắn chân mình với thất bại 0-1 trước Nottingham Forest.

Pep Guardiola cùng học trò mừng Man City chính thức vô địch Premier League sau khi Arsenal thua Nottingham

Thầy trò Pep Guardiola có lý do để ăn mừng, thưởng thức ly rượu champagne cùng nhau, trước khi tiếp tục hướng đến 2 mục tiêu còn lại: chung kết FA Cup gặp MU vào 3/6 và đại chiến Inter Milan ở Istanbul (2h ngày 11/6) cho lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu.

Theo Daily Mail, vào hôm Man City hủy diệt 4-0 Real Madrid (đêm thứ Tư vừa qua) ở lượt về bán kết Cúp C1, Pep Guardiola đã nghiêm khắc, cấm cả đội ăn mừng. Kết quả là vị thuyền trưởng cho tịch thu 60 chai champagne được đưa đến trong phòng thay đồ Etihad.

Niềm hạnh phúc ngập tràn của Bernardo Silva cùng đồng đội

Các quan chức của CLB đã giải thích cho việc này rằng, “champagne được… đưa nhầm thời điểm”, bởi dự định là đưa đến vào tối nay (21/5), khi Man City có khả năng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 5 trong 6 năm, với một trận thắng trước Chelsea.

Còn đây là Man City chụp hình trong phòng thay đồ sau chiến thắng hủy diệt trước Real Madrid, bị Pep Guardiola 'cấm' ăn mừng

Dù vậy, thực tế là các học trò của Pep Guardiola chưa cần ra sân thì họ đã chính thức xưng vương Premier League một lần nữa, do Arsenal đấu sớm hơn, đã tự thua Nottingham. Pháo thủ kém Man xanh 4 điểm, trong khi đã chơi 37 trận so với đối thủ vẫn còn 2 trận trong tay.

Pep Guardiola được cho đã hứa sẽ đưa các cầu thủ cùng với gia đình của họ đi ăn uống tưng bừng vào cuối mùa giải, bất chấp Man City có giành được danh hiệu nào hay không.