Đội trưởng Gundogan lập cú đúp trong hiệp 1 để đưa Man City dẫn 2-0 trước Leeds. Đến phút 84, các nhà đương kim giữ cúp Premier League, có cơ hội kết liễu đối thủ, khi Phil Foden bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Haaland quyết định nhường quả 11m cho Gundogan để anh hoàn tất cú hat-trick

Từ bên ngoài đường biên, Pep Guardiola đã hét lên, lệnh Erling Haaland đá quả 11m. Chân sút Na Uy liếc nhìn ông thầy người Tây Ban Nha và đã đưa bóng cho Gundogan để tiền vệ người Đức có thể hoàn tất cú hat-trick.

Điều đó khiến Pep Guardiola nổi cơn thịnh nộ, nhất là khi nỗ lực đá phạt đền của Gundogan hỏng ăn, sút bóng dội cột dọc.

Chưa kể không đầy 1 phút sau đó, Man City còn để Leeds rút ngắn xuống còn 1-2 khiến họ từ chối có thể giành chiến thắng một cách thoải mái, phải trả qua những phút cuối khá lo lắng.

Thắng Leeds 2-1, Man City ở vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh, hơn Arsenal 4 điểm khi 2 đội ngang số trận (34). Điều này cũng làm giảm đi sự bực tức của vị thuyền trưởng.

Ông chia sẻ sau trận: “Trận đấu còn chưa ngã ngũ. Việc Haaland nhường Gundogan đá phạt đền cho thấy cậu ấy tốt bụng và hào phóng như thế nào. Nhưng nếu Man City đang dẫn 4-0 và trận đấu còn 10 phút thì được. Còn đây, tỷ số chỉ đang là 2-0. Haaland là người đá 11m tốt nhất trong đội vào lúc này nên cậu ấy phải thực hiện nó”.

Điều đó khiến Pep Guardiola vô cùng tức giận, nhất là khi tiền vệ người Đức đá hỏng pen

Pep Guardiola cũng cho hay, ông thà đề Riyad Mahrez, người kiến tạo cú đúp cho Gundogan, đá phạt đền hơn là Gundogan, đồng thời nói thêm: “Tôi ngưỡng mộ việc Gundogan muốn nhận trách nhiệm đá 11 nhưng thông thường nói thuộc về người được giao trọng trách và Haaland phải thực hiện”.

Trong khi đó, Gundogan cho biết: “Đầu tiên, Pep Guardiola cho Haaland thấy ông bực với cậu ấy. Sau đó, ông cũng mắng tôi.

Lúc Haaland cầm bóng, tôi cứ đinh ninh cậu ấy sẽ thực hiện nhưng rồi cậu ấy hướng đến tôi. Tôi phải hỏi lại vài lần xem cậu ấy có chắc làm vậy không trước khi tự tin thực hiện”.