Man City của Pep Guardiola sẽ bắt đầu hành trình mới Champions League 2023/24 bằng trận đón tiếp Red Star Belgrade tại Etihad đêm nay, lúc 2h ngày 20/9, mở màn lượt đấu bảng G.

Pep Guardiola tin rằng sau khi đã chinh phục được chiếc cúp tai voi đầu tiên thì con đường đi tiếp theo của Man City sẽ bớt khó khăn hơn

Nửa thành Man xanh bước vào chiến dịch với cảm xúc hân hoan còn đó, với những khoảnh khắc không thể quên trong lần đầu tiên họ giơ cao chiếc cúp tai voi danh giá. Premier League, FA Cup và Champions League, Man City lần lượt hoàn tất cú ăn ba trong sự tôn trọng lớn của đối thủ.

Chia sẻ trước chiến dịch mới, Pep Guardiola cho rằng sau khi vượt qua được ‘cửa ải’ khó nhất – lần đầu tiên, giờ đây cơ hội để ông và học trò chiến thắng danh hiệu sẽ dễ thở hơn, do đã cởi trói được áp lực tâm lý.

Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Khó nhất là giành được chức vô địch lần đầu tiên”.

Dù vậy, Pep Guardiola không cho phép học trò thả lỏng, thay vào đó cần về lại vạch xuất phát: “Ngày mai là bước đầu tiên của hành trình mới. Chúng tôi sẽ cố gắng giành được 3 điểm đầu tiên.

Haaland, Bernardo Silva cùng các đồng đội Man City đang tận hưởng mùa giải tiếp theo

Điều quan trọng là các cầu thủ không để mình thả lỏng. Việc Man City vô địch Cúp C1 là điều đáng tự hào nhưng nên nhớ, có rất nhiều đội đã từng 1 lần chiến thắng, do vậy chưa có gì đặc biệt cả”.

Đội trưởng Kyle Walker khẳng định, dù đội gặt hái cú ăn 3 mùa trước nhưng không hề thiếu động lực chinh phục thành công tương tự ở chiến dịch hiện tại.

Thực tế Man City của Pep Guardiola cho thấy đang làm rất tốt, khi giành số điểm tuyệt đối (15 điểm) sau 5 vòng đấu Ngoại hạng Anh. Và chỉ họ có được kết quả này so với phần còn lại của giải đấu.