- Dù Man City đang có màn khởi đầu như mơ ở mùa giải này, nhưng Pep Guardiola lên tiếng cảnh báo các học trò rằng, họ vẫn chưa đủ khả năng chinh phục Champions League.

Man City vừa dạy cho Quỷ đỏ một bài học ở trận derby thành Manchester cuối tuần trước, nâng mạch chiến thắng liên tiếp dưới thời tân HLV Guardiola lên con số 6, với 17 bàn thắng đã được ghi.

{keywords}

Guardiola cho rằng, Man City cần phải cải thiện nhiều mặt

Dù đang gây ấn tượng mạnh, nhưng Pep Guardiola muốn kéo các học trò xuống mặt đất. Ông khẳng định, Man City vẫn cần cải thiện nhiều điều nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch ở cấp độ châu Âu.

Trước cuộc chạm trán Borussia Monchengladbach ở lượt trận đầu tiên bảng C Champions League 2016/17, Guardiola chia sẻ trước giới truyền thông:

"Để đạt được đẳng cấp cơn hơn, chúng tôi cần cải thiện rất nhiều thứ. Dĩ nhiên, mọi người đều cảm thấy hạnh phúc với kết quả và cách Man City thể hiện sau 2 tháng tôi dẫn dắt.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để vô địch Premier League hay mục tiêu lớn hơn là Champions League. Ngoại hạng mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu, và tôi chỉ muốn nói với người hâm mộ rằng, qua những gì đội bóng thể hiện đến thời điểm này vẫn là chưa đủ thuyết phục để lên ngôi vô địch.

Mặc dù vậy, đó cũng là điều hết sức bình thường. Tất cả các đội bóng sẽ dần cải thiện, đặc biệt với những CLB có HLV mới như MU, Man City hay Chelsea."

Trong 3 năm dẫn dắt Bayern Munich, đội bóng dưới trướng Pep Guardiola đều góp mặt ở vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn chưa thể chạm tay vào cúp bạc danh giá.

Lịch thi đấu Champions League, trực tiếp vòng bảng C1

 Đêm nay (13/9), Champions League 2016/17 sẽ chính thức khởi tranh trên các sân cỏ châu Âu. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu 12 cặp đấu của loạt trận đầu tiên vòng bảng, theo giờ Việt Nam.

* T.A