- Thủ thành tân binh Claudio Bravo nhiều khả năng sẽ được HLV Guardiola trao cho suất bắt chính trong trận derby Manchester nảy lửa.

Pep Guardiola sẵn sàng chơi canh bạc mạo hiểm ở Old Trafford, dù thủ môn người Chile mới chỉ tập hai buổi cùng các đồng đội mới, sau khi chuyển đến từ Barcelona.

{keywords}
Pep có thể sử dụng Bravo ngay từ trận derby Manchester

Kể từ đầu mùa, Bravo đã bắt 3 trận cho Barca. Tuy nhiên, anh không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp West Ham mới đây và cũng vắng mặt ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ vì lý do cá nhân.

Thời gian qua, Willy Caballero là người đứng trong khung gỗ Man "xanh". Mặc dù vậy, Guardiola muốn đặt niềm tin ngay vào Bravo, sau khi ông đẩy Joe Hart sang Torino dưới dạng cho mượn.

Claudio Bravo sở hữu chiều cao 1m84 nhưng vẫn là một trong những thủ môn thấp nhất tại giải Ngoại hạng hiện nay. Sở dĩ anh được Pep Guardiola đưa về sân Etihad là vì có thể chơi bóng bằng chân tốt, phù hợp với triết lý của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Mặc dù vậy, việc hạn chế về thể hình cũng như khả năng bắt bóng bổng chưa được kiểm chứng có thể sẽ là yếu huyệt mà MU chủ đích khai thác Bravo trong trận derby Manchester ngày mai.

Trong tay Mourinho đang có hàng loạt "tòa tháp" có chiều cao lý tưởng trên 1m90 như Ibrahimovic, Fellaini hay Paul Pogba nên MU sẽ tính đến phương án tấn công trên không.

Cặp trung vệ của Man City là John Stones và Otamendi cũng gặp bất lợi về chiều cao nếu so với đối thủ. Chính vì thế, Guardiola có thể sử dụng Kolarov thay vì Otamendi.

* Anh Tuấn