- Trong mắt thuyền trưởng Hùm xám, đội bóng cũ Barca là hay nhất châu Âu hiện nay, thế mà vẫn bị Atletico của Diego Simeone đả bay, thì quả là rất đáng phải lo nghĩ, cẩn trọng.

Như tất cả chúng ta đều đã biết, lá phiếu bốc thăm không đưa đẩy Pep Guardiola đụng đồng nghiệp cũng tiếng tăm không kém, Diego Simeone và trận bán kết còn lại là Man City gặp Real Madrid.

Phát biểu sau khi đón nhận kết quả bốc thăm, Pep nói ngay, Bayern của ông sẽ phải vô cùng thận trọng trước Atletico sau khi đội bóng này đã biến Barca thành cựu vô địch (thua 1-2 ở lượt đi nhưng thắng lại 2-0 tại Calderon).

{keywords}

"Tôi vẫn nghĩ Barca là đội bóng hay nhất châu Âu, ngay cả khi họ đã bị loại. Họ có Leo Messi, cầu thủ cừ nhất hành tinh. Nhưng với trận chiến 2 lượt đi - về, bạn có thể bị loại", Pep nêu quan điểm.

Cựu thuyền trưởng Barca tỏ rõ sự nể nang dành cho đồng nghiệp bên kia chiến tuyến: "Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Cả thập kỷ, Atletico có thể không bao giờ đánh bại được Real. Nhưng khi Diego Simeone đến, tất cả mọi thứ đã thay đổi".

"Tôi thực sự tò mò về những trận đấu kiểu này. Họ tạo nên bầu không khí nhiệt nhất ở châu Âu. Các CĐV luôn ở phía sau họ cho đến phút cuối cùng. Thậm chí, Simeone cũng như một cầu thủ thứ 12", Pep nói thêm.

Trong quá khứ, Pep và Simeone (đến Atletico 2011) từng đụng nhau ở La Liga, trước khi nhà cầm quân TBN quyết định rời Nou Camp (2012) để nghỉ ngơi 1 năm. Do khi đó Simeone đang trong quá trình gầy dựng nên Pep đều giành phần thắng. Tuy nhiên, Atletico từng bước lột xác và mỗi ngày một cho thấy, họ lợi hại thế nào, khi cả Barca lẫn Real đều "ngán".

Giờ đây là đến Pep không thể không lo. Cây làm bàn Lewandowski cũng lên tiếng: "Atletico đã cho thấy sức mạnh trong trận gặp Barca. Chúng tôi sẽ phải giữ tinh thần tập trung cao độ khi gặp họ".

  • L.H