- Phía Man City tin tưởng họ có thể khai thác những vướng mắc trong quá trình gia hạn hợp đồng giữa Bellerin và Arsenal để lôi kéo hậu vệ này gia nhập sân Etihad.

Khi hay tin The Citizens tiếp cận Bellerin, lãnh đạo Arsenal tỏ ra khá tức tối và lập tức gửi lời cảnh báo đến GĐ bóng đá của Man City là Txiki Begiristain.

The Gunners khẳng định, Bellerin không phải cầu thủ để bán. Thời gian qua, không riêng Man City mà cả Barcelona (đội bóng cũ của Bellerin) cũng muốn đưa anh trở lại Nou Camp.

{keywords}

Bellerin đang được cả Man City lẫn Barca săn đón

Nhận thấy Sagna và Zabaleta đều sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, Pep Guardiola đã thúc giục BLĐ Man City cố gắng theo đuổi Bellerin, trong bối cảnh giữa các bên đang rắc rối chuyện gia hạn.

Các quan chức Arsenal từng hứa hẹn sẽ trao cho hậu vệ cánh phải bản hợp đồng mới với mức lương thưởng hấp dẫn sau một mùa bóng xuất sắc. Tuy nhiên, quá trình thương thảo đang bị đình trệ về một số khúc mắc.

Bản thân Pep Guardiola khá "kết" Bellerin. Thời Pep dẫn dắt Barcelona, Bellerin thi đấu ở đội trẻ trước khi đầu quân cho Pháo thủ năm 2011 để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên.

Lợi thế của Guardiola là ở Etihad hiện đang có nhóm cầu thủ Tây Ban Nha khá hùng hậu (David Silva, Nolito, Navas), chưa kể trợ lý HLV Mikel Arteta và hai sếp lớn của Man City (Soriano và Begiristain) cũng sinh ra ở xứ sở bò tót.

Về phần Barcelona, họ sẵn sàng dốc hầu bao chi 30 triệu bảng để thuyết phục Arsenal bán lại Bellerin. Hồi cuối mùa trước, đội bóng xứ Catalan nhắm Bellerin về thế chỗ cựu binh Dani Alves nhưng bị The Gunners từ chối thẳng thừng.

Trong phát biểu mới nhất, phó chủ tịch Barca - ông Jordi Mestre cho hay, Bellerin có thể nối gót những cầu thủ xuất thân từ lò La Masia quay trở lại Nou Camp là Cesc Fabregas hay Gerard Pique.

* T.A