- HLV Pep Guardiola cho biết, ông mong chờ được làm việc tại xứ sương mù từ mùa tới nhưng đến hiện tại vẫn chưa đặt bút ký với bất kỳ CLB nào ở giải Ngoại hạng.

Ngay sau khi chiến lược gia người Tây Ban Nha thông báo quyết định rời Bayern Munich khi mùa giải 2015/16 hạ màn, hàng loạt đại gia Premier League như Man City, M.U và Chelsea đều bày tỏ sự quan tâm đến Pep.

Bản thân vị HLV 44 tuổi này cũng bày tỏ nguyện vọng được huấn luyện một đội bóng Anh: "Tôi muốn có thêm sự trải nghiệm ở thành phố mới và mong được làm việc tại đảo quốc sương mù. Đó là lý do chính khiến tôi quyết định rời Allianz Arena.

{keywords}

Pep sẽ dẫn dắt một đội bóng Anh mùa tới

Tôi đang có cơ hội ở Anh. Giờ là thời điểm phù hợp nhất và tôi cảm thấy sự thay đổi môi trường lúc này rất nên làm."

Lãnh đạo Man City kết Guardiola từ lâu. Họ hứa hẹn những điều kiện tốt nhất, cả về lương bổng cũng như chính sách chuyển nhượng nhằm thuyết phục Pep về thay Manuel Pellegrini.

Trong khi đó, ông chủ Chelsea - Roman Abramovich cũng nhắm Guardiola làm HLV dài hạn. M.U thì đang toan tính về tương lai của Van Gaal.

Mặc dù vậy, Pep khẳng định, ông vẫn chưa nhận lời với bất kỳ đội bóng nào: "Tôi nhận được một vài đề nghị từ Anh nhưng vẫn chưa hề đặt bút ký hợp đồng.

Lúc nào có diễn biến mới tôi sẽ thông tin. Còn ở thời điểm hiện tại, tôi chưa thể nói được điều gì thêm."

* T.A