Pepero - món ăn vặt nổi tiếng xứ Hàn

Pepero - thương hiệu đồ ăn vặt thuộc Tập đoàn Lotte, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. Nổi tiếng với những hộp bánh que phủ sô cô la ngon miệng cùng ngoại hình bắt mắt, Pepero được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, dẫn đầu về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại xứ Hàn.

Theo thống kê số liệu ngành thực phẩm FIS (Food Information Statistics System), chỉ trong năm 2019, Hàn Quốc ghi nhận doanh thu bán lẻ của ngành hàng đồ ăn vặt đạt mức 3.417 tỷ won, tương đương với khoảng 2,2 tỷ hộp được bán ra. Tức là trung bình, 1 người Hàn tiêu thụ đến 44 hộp snack mỗi năm. Giữa hàng ngàn thương hiệu đồ ăn vặt, Pepero liên tục dẫn đầu về doanh thu, đạt mức 358,214 triệu won vào năm 2022, đứng số 1 về thị phần trong ngành hàng sô cô la tại Hàn Quốc. 

a111111.jpg
Pepero dẫn đầu về doanh thu trong ngành hàng sô cô la tại Hàn Quốc năm 2022

Hương vị thơm ngon và đa dạng không phải lý do duy nhất giúp Pepero giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng đầy cạnh tranh này. Theo thời gian, những hộp bánh que màu sắc dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh Pepero đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động, góp phần tạo nên các nét bản sắc ấn tượng của xứ kim chi như: Pepero Day, Pepero Game...

Trong đó, Pepero Day 11/11 hàng năm là một trong những dịp lễ đặc biệt tại Hàn Quốc, được coi là ngày lễ tình nhân nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... Ngày này xuất phát từ trào lưu dễ thương giữa những năm 1990 ở Yeongnam. Vào ngày 11/11 (ngày đặc biệt có đến bốn số 1), các bạn nữ sinh tặng nhau những hộp bánh que để chúc giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình cao và “thon thả" như số 1. Ngày nay, vào ngày 11/11, người Hàn Quốc sẽ tặng nhau những hộp bánh Pepero kèm lời chúc ấm áp và cả những lời “tỏ tình".

 Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que Pepero đã nhiều lần đạt được các thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015, Chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức, Chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022... 

Đem hương vị độc đáo cùng văn hoá Hàn Quốc hiện đại tới người dùng Việt

Sau một thời gian dài chuẩn bị kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2019, giờ đây Pepero đã sẵn sàng mang hương vị bánh que đặc trưng cùng văn hoá Hàn Quốc đến gần hơn với người dùng Việt.

a22222.jpg
Pepero quảng bá mạnh mẽ thương hiệu tại Việt Nam với kế hoạch kỷ niệm 40 năm trong năm 2023

Kể từ tháng 10/2023, Pepero sẽ đẩy mạnh độ phủ sóng tại Việt Nam với 7 hương vị bán chạy hàng đầu tại Hàn Quốc, bao gồm: Original (vị truyền thống), Almond (sô cô la hạnh nhân), White Cookie (vị bánh quy kem), Crunchy (sô cô la giòn rụm), Choco Cookie (vị bánh quy sô cô la), Snowy Almond (vị hạnh nhân sô cô la trắng), và Sesame White (vị sô cô la vừng trắng). Tất cả các hương vị đều xuất hiện trên các kệ bánh trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi... với bao bì mới đầy màu sắc mang đặc trưng của thương hiệu.

a333333.jpg
Pepero được bày bán rộng rãi với 7 hương vị được yêu thích

Cùng với đó, thương hiệu sẽ triển khai các hoạt động quảng bá và tương tác với người dùng online và offline. Khởi động bằng chuỗi trò chơi với phần thưởng giá trị trên trang Fanpage, thương hiệu Pepero sẽ tiến tới tiếp cận khách hàng Việt qua đa nền tảng. Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, Pepero sẽ ra mắt cửa hàng pop-up đầu tiên ở Việt Nam tại tầng 1 Vạn Hạnh Mall, quận 10, TP.HCM. Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của Pepero được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu Pepero nhấn mạnh: “Nhận thấy nhiều điểm tương đồng trong khẩu vị lẫn tiếp nhận văn hoá giữa giới trẻ Hàn Quốc và Việt Nam, Pepero kỳ vọng sẽ tạo ra những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ gắn liền với làn sóng Hàn tại đây. Chúng tôi đặt mục tiêu lấy được niềm tin và tình cảm của khách hàng và cộng đồng lên hàng đầu trên hành trình phát triển. Pepero sẽ nỗ lực mang đến cho khách hàng Việt đa dạng lựa chọn, sự tiện lợi trong mua sắm và những nét văn hoá, bản sắc đặc trưng của Hàn Quốc trong tương lai gần". 

Mặc dù là gương mặt mới trong thị trường đồ ăn vặt cạnh tranh và phát triển sôi động tại Việt Nam, nhưng Pepero kỳ vọng tạo ra những dấu ấn mới, từng bước vươn lên dẫn đầu với cách tiếp cận khác biệt trên hành trình mang đến trải nghiệm ẩm thực đậm chất văn hoá cho người dùng Việt. 

Cập nhật các thông tin mới nhất từ Pepero tại địa chỉ fanpage chính thức: https://www.facebook.com/peperovietnam.

Bích Đào